Canva ra mắt một loạt tính năng mới, bao gồm một số công cụ hỗ trợ bởi AI

10:56, 25/03/2023

Canva đang giới thiệu một loạt tính năng mới, bao gồm bộ công cụ hỗ trợ AI và Trung tâm thương hiệu mới. Công ty đã tiết lộ các tính năng và công cụ mới trong sự kiện ảo Canva Create hôm nay.

Ứng dụng Canva ra mắt tính năng mới, công cụ hỗ trợ bởi AI.

Công ty đang tung ra Trợ lý, cho phép người dùng tìm kiếm các yếu tố thiết kế và cung cấp quyền truy cập nhanh vào các tính năng. Công cụ này cũng có thể cung cấp cho bạn các đề xuất về đồ họa và phong cách phù hợp với thiết kế hiện tại của bạn. Trợ lý cung cấp khả năng truy cập nhanh vào các công cụ thiết kế do AI hỗ trợ như Magic Write, đây là trợ lý viết quảng cáo do AI hỗ trợ của nền tảng đã ra mắt vào tháng 12.

 

Ứng dụng Canva đề xuất về đồ họa và phong cách phù hợp với thiết kế hiện tại của bạn.

Kể từ hôm nay, Magic Write sẽ có thể truy cập được trong tất cả các loại dự án Canva, từ Bản trình bày đến đồ họa mạng xã hội, tờ rơi, v.v. Trước bản mở rộng này, Magic Write chỉ có thể truy cập được trong Canva Docs.

Bạn có thể sử dụng Magic Write để viết nội dung trang web hoặc tóm tắt bản trình bày. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu Magic Write liệt kê các ý tưởng chiến lược truyền thông xã hội để ra mắt sản phẩm mới. Công cụ này tính đến loại dự án bạn đang làm việc khi đề xuất bản sao. Ngoài tính khả dụng mở rộng, Canva đã thông báo rằng Magic Write hiện có sẵn bằng 18 ngôn ngữ.

Canva cũng đã ra mắt một cách mới để tự động tạo bản trình bày. Bạn có thể nhắc trình chỉnh sửa tạo một loạt bản trình bày có dàn bài và nội dung trên mỗi trang chiếu. Đối với thiết kế, công cụ “Magic Design” mới của công ty cho phép người dùng tải lên một hình ảnh và sau đó chọn một kiểu để có được tuyển chọn các mẫu được cá nhân hóa mà bạn có thể tùy chỉnh.

Chúng tôi cũng có tính năng “Chỉnh sửa ma thuật” mới cho phép bạn thêm hoặc thay thế bất kỳ thứ gì trong ảnh. Bạn có thể xác định nơi bạn muốn thêm thứ gì đó và sau đó mô tả nó cho Magic Edit. Tính năng “Magic Eraser” mới cho phép bạn xóa các chi tiết không mong muốn trong ảnh bằng cách quét qua khu vực đó.


Chỉnh sửa ma thuật, đề xuất phong cách từ nhà trang trí nội thất.

Canva cũng đang ra mắt “Beat Sync”, tính năng tự động khớp cảnh quay video với bản nhạc bạn chọn, cùng với tính năng “Dịch” mới tự động dịch văn bản trong thiết kế sang hơn 100 ngôn ngữ khác nhau.

Ngoài các công cụ mới do AI cung cấp, Canva đang giới thiệu một bộ tính năng mới mà hãng cho biết người dùng đã yêu cầu.

Đầu tiên, công ty tung ra tính năng “Draw”, cho phép bạn phác thảo một hình dạng đơn giản, chẳng hạn như hình tròn, sau đó biến nó thành một hình tròn được đánh bóng. Tính năng “Bố cục” mới cho phép người dùng thêm nội dung vào trang và nhận các đề xuất về ý tưởng bố cục cho một thiết kế, trong khi “Kiểu” cung cấp cho người dùng khả năng duyệt các bảng màu và phông chữ được đề xuất.

Công cụ “Lớp” mới có thể được sử dụng để xem tất cả các yếu tố ở một nơi, bao gồm văn bản, hình dạng, hình ảnh và video.

Canva hỗ trợ Văn bản thay thế.

Canva hiện hỗ trợ Văn bản thay thế, nghĩa là bạn có thể cung cấp ngữ cảnh bổ sung cho hình ảnh và các thành phần của mình để mô tả chúng cho những người khiếm thị hoặc có nhu cầu trợ năng. Một cập nhật đáng hoan nghênh khác là việc bổ sung 953 phông chữ mới, bao gồm Arial, Courier, Helvetica và Times New Roman.

Công ty cũng đang tung ra Brand Hub, một loạt các công cụ và tính năng mới được thiết kế để giúp các nhóm duy trì thương hiệu. Trung tâm này bao gồm một công cụ “Magic Replace” mới cho phép người dùng cập nhật nhanh nội dung thương hiệu, chẳng hạn như biểu trưng, ​​trên các thiết kế của bạn trên nền tảng.

Ngoài ra, trung tâm bao gồm các công cụ giúp bạn tạo các mẫu, thư mục và nguyên tắc thương hiệu. Quản trị viên cũng có thể phê duyệt quy trình làm việc trực tiếp trong Canva để đảm bảo rằng các thiết kế được xem xét và phê duyệt trước khi xuất bản.

Thiết kế trên thương hiệu.

Melanie Perkins, đồng sáng lập kiêm CEO của Canva cho biết: “Mười năm trước, chúng tôi đã ra mắt Canva với tầm nhìn trao quyền cho mọi người thiết kế mọi thứ, bất kể kỹ năng hay kinh nghiệm của họ. “Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng được thúc đẩy tầm nhìn đó bằng cách giới thiệu một loạt tính năng hoàn toàn mới, tập trung vào việc trao quyền cho các thương hiệu mở rộng quy mô đầu ra sáng tạo của họ. Khi công nghệ tiếp tục phát triển, chúng tôi đang mô phỏng lại quy trình thiết kế bằng cách làm cho việc lấy những gì trong đầu bạn trở nên dễ dàng hơn, đưa nó lên trang giấy và đưa ra thế giới nhanh hơn bao giờ hết.”

Ra mắt vào năm 2013, Canva hiện có hơn 120 triệu người dùng hàng tháng, cao hơn 35 triệu so với trước khi ra mắt Visual Worksuite vào tháng 9 năm 2022. Công ty cho biết hơn 15 tỷ thiết kế đã được tạo bằng nền tảng của nó.

Kiều Oanh (T/h)