Cặp iPhone 15 Pro/Pro Max sẽ có giá đắt nhất lịch sử?

13:35, 16/03/2023

Mới đây, trên một số trang mạng xã ở Trung Quốc đã lan truyền thông tin cho hay Apple sẽ tăng giá iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max (hoặc iPhone 15 Ultra).

Hình ảnh được cho là của iphone thế hệ mới -Aliartist3d/Instagram.

Tháng 9 năm nay, công chúng sẽ đón nhận iPhone thế hệ mới. Với riêng dòng smartphone cao cấp của “Nhà Táo”, mức giá cao là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, trong năm nay, giá iPhone có thể sẽ đắt nhất trong lịch sử.

Dựa trên các tin đồn về nâng cấp phần cứng trên hai mẫu máy này, bao gồm khung titan, nút bấm vật lý liền thân máy có kèm rung haptic, chip A17 Bionic, tăng RAM và một cụm ống kính để tăng khả năng zoom quang học, các nhà phân tích thị trường công nghệ dự báo iphone 15 Pro/Pro Max nhiều khả năng sẽ đắt hơn các thế hệ Pro/Pro Max tiền nhiệm.

Tại thị trường Mỹ, các mẫu iPhone Pro luôn có giá thấp nhất ở mức 999 USD kể từ iPhone X ra mắt năm 2017, trong khi các mẫu Pro Max là mức 1.099 kể từ iPhone XS Max ra mắt năm 2018. 

Trước đây, Apple cũng nhiều lần điều chỉnh giá iPhone tại các thị trường khác ngoài Mỹ, tuy nhiên chủ yếu đến từ yếu tố tỷ giá.

Thông tin về việc iPhone 15 tăng giá nhiều khả năng sẽ trở thành sự thật trong bối cảnh lạm phát đang trên mức trung bình. Nếu muốn duy trì biên lợi nhuận, Apple sẽ không thể duy trì khung giá như đã làm trong 6 thế hệ iPhone trước đó.

Thành Nam (T/h)