Cập nhật bộ 3 sổ tay chăm sóc sức khỏe cho F0 điều trị tại nhà

09:52, 10/03/2022

Bộ sách do Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với các Bệnh viện, trường đại học khối ngành y dược soạn thảo dành cho bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà.

Cụ thể, bộ 3 sổ tay chăm sóc sức khỏe cho F0 điều trị tại nhà, gồm: "Sổ tay chăm sóc trẻ mắc COVID-19 tại nhà", "Sổ tay sử dụng thuốc an toàn tại nhà" (cập nhật sử dụng thuốc kháng virus Molnupiravir), "Sổ tay chăm sóc sức khỏe thai phụ trong dịch COVID-19".

Bộ 3 này góp phần chủ động các biện pháp phòng, tránh, chăm sóc đối với các khối đối tượng nguy cơ, đối tượng cần quan tâm đặc biệt như người có bệnh lý nền, bệnh nhi, thai phụ cũng như cung cấp kiến thức sử dụng thuốc và các công cụ hỗ trợ điều trị khi những sản phẩm này trở lên dễ tiếp cận hơn với người dân.

Bộ sổ tay được trình bày đơn giản, dễ hiểu, khoa học, với nhiều hình ảnh trực quan, gần gũi, nội dung ngắn gọn nhưng đầy đủ, ngoài ra còn cung cấp nhiều tiện ích như hệ thống bảng theo dõi, bảng vi chất đã được đo lường khoa học, chi tiết, kèm theo hệ tham chiếu tính theo các đơn vị tương ứng, tác dụng cụ thể…

Anh Nguyễn Hữu Tú, Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho hay bộ sổ tay nhằm cung cấp thêm công cụ cho các y bác sỹ và tình nguyện viên Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành và Y tế cơ sở trong việc hỗ trợ bệnh nhân F0 điều trị tại nhà.

Bộ tài liệu cũng giúp các y bác sỹ và người dân chủ động các biện pháp phòng, tránh, chăm sóc đối với các khối đối tượng nguy cơ, đối tượng cần quan tâm đặc biệt như người có bệnh lý nền, bệnh nhi, thai phụ cũng như cung cấp kiến thức sử dụng thuốc và các công cụ hỗ trợ điều trị khi những sản phẩm này trở nên dễ tiếp cận hơn với người dân.

Thời gian tới, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ phối hợp Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh các cấp triển khai mạng lưới Thầy thuốc đồng hành tại nhiều địa phương có dịch bùng phát, cùng các Đội hình phản ứng nhanh hỗ trợ khẩn cấp bệnh nhân F0 điều trị tại nhà.

Dự kiến từ tháng 4, Hội sẽ cho ra mắt Sổ tay chăm sóc sức khỏe Hậu COVID và tổ chức các đợt khám sức khỏe Hậu COVID trên cả nước, tất cả vì mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, vì một Việt Nam khỏe mạnh.

Hiện bộ tài liệu được phát hành rộng rãi dưới dạng file ảnh và file sách điện tử, có thể tải về tại địa chỉ: https://bit.ly/3vPXNxG hoặc trên trang facebook chính thức và website của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Minh Thuỳ (T/h)