CEO Mark Zuckerberg xác nhận Facebook và Instagram chuẩn bị bán tick xanh

09:10, 20/02/2023

Trong bài đăng mới nhất trên trang Facebook cá nhân ngày 19/2, CEO của Meta, tỷ phú Mark Zuckerberg cho biết, công ty này sẽ tung ra gói dịch vụ bán tick xanh trên hai nền tảng mạng xã hội Instagram và Facebook vào cuối tuần này. Gói dịch vụ này có tên là Meta Verified.

Meta Verified dịch vụ đăng ký cho phép người dùng xác minh tài khoản của mình bằng giấy tờ tùy thân, nhận huy hiệu tick xanh, nhận thêm bảo vệ mạo danh trước các tài khoản tự nhận là bạn và được truy cập trực tiếp vào hỗ trợ khách hàng.

"Tính năng mới sẽ tăng độ xác thực và bảo mật cho các dịch vụ của chúng tôi", CEO Zuckerberg nói.

CEO Mark Zuckerberg xác nhận Facebook và Instagram chuẩn bị bán tick xanh.

Cũng theo CEO của Meta, dịch vụ có giá 11,99 USD/tháng nếu thanh toán qua phiên bản web và 14,99 USD/tháng nếu thanh toán trên iOS và Android. Dịch vụ sẽ được ra mắt trước tại Australia và New Zealand trước khi triển khai thêm tại nhiều quốc gia khác.

Còn theo Reuters, Meta cũng đưa ra thông báo về việc tung ra gói dịch vụ Meta Verified dưới dạng thuê bao hàng tháng, kèm với đó là những hỗ trợ tương tự các tài khoản của những người sáng tạo nội dung trên hai nền tảng Instagram và Facebook.

Meta Verified là dịch vụ dành cho tài khoản cá nhân và tài khoản chuyên nghiệp phù hợp với các yêu cầu của nền tảng. Các tài khoản doanh nghiệp hiện chưa thể đăng ký sử dụng dịch vụ này.

Trước đó, tỷ phú Mark Zuckerberg thông tin Meta sắp tung ra một sản phẩm mới trao quyền cho những người sáng tạo nội dung làm việc hiệu quả hơn trên các nền tảng mạng xã hội của công ty này, đồng thời cảnh báo về chi phí liên quan đến việc hỗ trợ công nghệ cho một lượng lớn người dùng như hiện tại.

Việc Meta tung ra gói dịch vụ bán tick xanh diễn ra trong bối cảnh mạng xã hội Twitter của tỷ phú Elon Musk không gặt hái được mấy thành công với gói dịch vụ tương tự. Trong cuối năm 2022, Twitter ra mắt dịch vụ mua tick xanh xác thực tài khoản với giá 8-11 USD/tháng.

Tuy nhiên khi triển khai, dịch vụ của Twitter bị cả người dùng và khách hàng quảng cáo đánh giá là "thảm họa" khi tạo ra làn sóng tài khoản giả mạo mua tick xanh xác thực nhằm phát tán tin giả, thuyết âm mưu.

Các ứng dụng truyền thông xã hội khác như Snapchat của Snap Inc (SNAP.N) và ứng dụng nhắn tin Telegram cũng đã ra mắt dịch vụ đăng ký trả phí vào năm ngoái nhưng cũng không thu được mấy kết quả.

Chân Hoàn (T/h)