Châu Âu bận rộn với công nghệ viễn thông thế hệ tiếp theo – 5G

14:54, 13/01/2016

Truyền thông quốc tế đang xôn xao với các thông báo và sáng kiến của Günther Oettinger - Cao ủy viên kinh tế kỹ thuật số và xã hội của EU về việc cải tiến 5G.

Bối cảnh 5G dự kiến ở châu Âu
Bối cảnh 5G dự kiến ở châu Âu

Báo chí EU đã đưa ra một cảnh báo vào hôm thứ hai (11.1) công bố Oettinger "... sẽ tổ chức một buổi họp báo với Bộ trưởng Đức Alexander Dobrindt, người chịu trách nhiệm về cơ sở hạ tầng vận tải và kỹ thuật số của châu Âu. Họ sẽ cùng thảo luận về các sáng kiến mở rộng mạng băng thông rộng tốc độ cao ở EU và Đức. 

Oettinger cũng đã viết blog về vấn đề "kết quả cụ thể đầu tiên về một kế hoạch hành động ‘Số hóa Công nghiệp châu Âu’" ngay sau đó. Tuy nhiên, theo nhận định, thống nhất này đã không tham khảo về mạng băng thông rộng tốc độ cao cho châu Âu mà thực tế mới chỉ là một cuộc họp bàn tròn lớn cập nhật các nội dung thảo luận của buổi họp bàn tròn trước đó. Mọi thứ dường như đều đang tiến triển tốt, theo công bố trên blog "Kết quả các cuộc thảo luận của chúng tôi là một thỏa thuận rộng lớn xung quanh các hành động cụ thể đã được đề xuất."

Oettinger cũng đã gửi điện tín đến các nhà quản trị của một số nhóm viễn thông lớn nhất châu Âu yêu cầu họ gặp ông để thảo luận về cách thức làm cho châu Âu trở thành lãnh đạo công nghệ 5G dẫn dắt thế giới, theo FT. Trong số những thứ được thảo luận là làm thế nào để khuyến khích đầu tư chiến lược và sự cần thiết để tạo ra một kế hoạch hành động dành cho 5G. 

Các cuộc họp tiếp theo để bàn sâu hơn các nội dung nói trên sẽ vẫn tiếp tục được triển khai. 
TIN LIÊN QUAN