Chế độ dark mode trên Facebook đến với mọi người dùng toàn cầu

Minh Hà 08:43, 14/05/2020

Facebook vừa công bố giao diện thiết kế mới của mạng xã hội trên máy tính, theo đó chế độ dark mode đã đến với mọi người dùng toàn cầu.

Chế độ dark mode đã có trên Facebook bản web với người dùng toàn cầu

Facebook vừa công bố giao diện thiết kế mới của mạng xã hội trên máy tính, theo đó chế độ dark mode đã đến với mọi người dùng toàn cầu.  

Hồi tháng Ba phiên bản Facebook mới chỉ có ở một số quốc gia dù công ty cho biết vào thời điểm đó rằng phần lớn mọi người sẽ có giao diện mới trong tháng.

Trong một bài đăng trên blog được xuất bản ngày hôm nay, Facebook cho biết giao diện web mới này sẽ là trải nghiệm dành cho Facebook trên toàn cầu, thêm vào đó, giao diện mới rất nhanh, dễ sử dụng hơn và giúp bạn nghỉ ngơi với chế độ tối.

Chế độ tối thực sự là điểm nổi bật của phiên bản mới, nhưng bản cập nhật cũng mang đến một cuộc đại tu khá ấn tượng. Bố cục có News Feed mới hơn, không gian trống rộng rãi ở phần bên trái và bên phải, các biểu tượng lớn hơn và thanh menu cho phép dễ dàng chuyển đến các phần khác nhau của ứng dụng.

Để bật thiết kế mới và hưởng thụ chế độ tối ngay lập tức, hãy làm theo cách sau:

-Nhấp vào mũi tên xuống ở cuối thanh menu trên để mở menu cài đặt Facebook cũ.

-Nhấp vào “Switch to new Facebook” (Chuyển đổi sang Facebook mới).

Sau khi giao diện Facebook của bạn đã chuyển sang bản mới, tiếp tục nhấp vào mũi tên xuống và chuyển bật chế độ dark mode.

Mục tiêu mà Facebook lần đầu tiên tuyên bố khi tiết lộ thiết kế mới của giao diện mạng xã hội trên bản web tại hội nghị nhà phát triển F8 vào năm 2019 là tập trung đưa trải nghiệm web vào các lĩnh vực mà hầu hết mọi người vẫn thích sử dụng: sự kiện (events), nhóm (groups) và nhắn tin (messaging). Giao diện mới cũng giúp thuật toán loại bỏ phần lớn những nội dung rác từ các trang và bài đăng công khai.

Người dùng có xu hướng rút lui vào hoạt động trong các nhóm riêng tư và nhắn tin, và tiện ích cốt lõi duy nhất của Facebook hiện nay là tổ chức một sự kiện lớn với bạn bè hoặc tìm kiếm một người nào đó mà bạn không có thông tin.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã tuyên bố sẽ thay đổi toàn bộ các sản phẩm và tính năng tập trung vào quyền riêng tư. Facebook đang nỗ lực cải thiện khi có một lớp người dùng trẻ tuổi ngày càng thích đến với các nền tảng thời thượng hơn như Instagram, TikTok, Twitch, YouTube...

B.T (Theo The Verg)