Chế độ tiết kiệm pin của trình duyệt giúp tăng vòng đời pin

09:02, 10/06/2016

Tính năng mới tiết kiệm pin được tích hợp trong trình duyệt nay đã có trên phiên bản Opera cho máy tính.

Theo Opera, kết quả thử nghiệm cho thấy, một khi được kích hoạt, tính năng này sẽ kéo dài tuổi thọ pin của máy tính xách tay lên đến 50%, trong khi vẫn giữ mát máy tính xách tay. Việc giảm nóng đặc biệt rất quan trọng nhất trong khoảng thời gian mùa hè, khi mọi người đi du lịch và mang theo máy tính.

Việc tiết kiệm pin có được nhờ vào nhiều điểm khác nhau được tối ưu hóa, chẳng hạn như giảm tác vụ hệ thống không cần thiết như các tab nền và các hoạt động trình duyệt khác, trong khi vẫn cung cấp trải nghiệm duyệt web nhanh.

Theo thử nghiệm của Opera, Opera mới nhất với tính năng tiết kiệm pin và chặn quảng cáo được kích hoạt đã có thể chạy lâu hơn đến 50% các trình duyệt khác như Google Chrome trên máy tính xách tay chạy Windows 10, 64-bit.

 

Kết quả thử nghiệm với tính năng tiết kiệm pin được kích hoạt, Opera giúp máy tính xách tay mát hơn 3 độ C.  

Sử dụng tính năng tiết kiệm pin. Khi cáp nối sạc bị gỡ bỏ khỏi máy tính, biểu tượng pin sẽ xuất hiện bên cạnh ô tìm kiếm và địa chỉ trong trình duyệt Opera. Chọn vào biểu tượng này để kích hoạt chế độ tiết kiệm pin máy tính khi hạng mức pin chỉ còn 20%.

Gia Bách