Chiếc điện thoại đời mới nhất của Samsung sẽ "trình làng" với tên Galaxy Z Fold 2

Phương Anh 09:10, 08/07/2020

Samsung được cho là sẽ đưa ra một sự điều chỉnh nhỏ về quy tắc đặt tên những chiếc điện thoại gập của mình, với Galaxy Fold 2 sẽ được chính thức gọi là Galaxy Z Fold 2.

Galaxy Z Fold 2 là dòng điện thoại gập thứ ba của Samsung sau Galaxy Fold và Galaxy Z Flip. Theo trang tin công nghệ SamMobile, từ giờ trở đi, dòng điện thoại này sẽ được phân loại vào nhóm Galaxy Z.

SamMobile cho biết Samsung chọn nhãn Z cho dòng điện thoại gập bởi về trực quan chữ Z mang lại hình tượng về nếp gấp trong khi cũng đem đến cảm giác năng động, trẻ trung.

Tên gọi Galaxy Z Fold 2 không phải là một điều hoàn toàn bất ngờ, vì Galaxy Fold đã được thêm vào danh mục Galaxy Z trên trang web của Samsung sau khi Galaxy Z Flip được tung ra thị trường.

Mẫu điện thoại gập này dự kiến sẽ có các màu xanh lục (Martian Green) và lam (Astro Blue) làm tùy chọn khởi bán, sau khi những màu này bị loại bỏ trong dòng Galaxy Fold.

Galaxy Z Fold 2 có màn hình lớn và bền hơn, nhưng sẽ được chào bán thấp hơn một chút so với mức giá 2.000 USD cho dòng điện thoại Galaxy Z Flip.

Các chuyên gia công nghệ nước ngoài dự đoán Galaxy Z Fold 2 sẽ có màn hình 7,7 inch khi mở ra, trong khi màn hình bên ngoài là 6,23 inch, cả hai đều lớn hơn màn hình 7,3 inch và 4,6 inch của mẫu điện thoại gập trước đó.

Samsung dự kiến sẽ sử dụng kính siêu mỏng (UTG) cho Galaxy Z Fold 2, giống như đã làm với Galaxy Z Flip. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán rằng Galaxy Z Fold 2 không có khả năng sử dụng với bút S-Pen.

Samsung dự kiến sẽ tung ra Galaxy Z Fold 2 vào ngày 5/8, trong một sự kiện trực tuyến Unpacked mà trang tiết lộ tin tức đáng tin cậy Ice Universe gần đây tuyên bố sẽ được tổ chức theo đúng kế hoạch.

Phương Anh