Chiến sĩ an ninh với ước mơ làm sạch không gian mạng

10:44, 26/03/2022

Với bảng thành tích rực rỡ, hoạt động năng nổ trong công tác Đoàn và khát vọng cống hiến cho Tổ quốc, Trung úy Lê Tất Thành là một gương mặt tiêu biểu cho thế hệ tuổi trẻ năng động, sáng tạo, nhiều hoài bão lớn ở xứ Thanh.

Trưởng thành từ mái trường Học viện An ninh nhân dân

Trung úy Lê Tất Thành (sinh năm 1996, quê Thanh Hoá) là Bí thư Chi đoàn An ninh - Công an TP Thanh Hóa, cán bộ đội An ninh nhân dân Công an TP Thanh Hoá.

chien si an ninh voi uoc mo lam sach khong gian mang hinh 1

Trước khi tốt nghiệp Học viện An ninh nhân dân với danh hiệu “Học viên Giỏi toàn khóa học”, Lê Tất Thành đã đạt được những thành tích học tập và rèn luyện vô cùng đáng nể tại ngôi trường này.

Xác định rõ ràng nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước của người Công an Việt Nam, bản thân Trung uý Thành luôn chấp hành tốt mọi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị và điều lệnh Công an nhân dân. Với nếp sống văn hóa, giản dị, trung thực, tiết kiệm, thân ái đoàn kết, Thành được đồng nghiệp đánh giá cao về ý thức tổ chức kỷ luật tốt, tinh thần trách nhiệm cao.

Trao đổi với phóng viên Nhà báo & Công luận, Trung uý Thành không ngại chia sẻ, để đạt được những thành tích trên là một sự nỗ lực lâu dài bền bỉ và khi cơ hội hay thách thức đến, mình phải luôn nắm bắt, không được ngại khó, ngại khổ.

Đối với Thành, trách nhiệm của một người đứng đầu không chỉ dừng ở chỉ huy giỏi mà còn phải gắn kết các thành viên trong đơn vị, để họ có thể đoàn kết, gắn bó thực hiện nhiệm vụ và phát huy hết sức mạnh của bản thân đóng góp vào thành tích chung của tập thể.

Tâm sự với phóng viên, Thành cho rằng bản thân khá may mắn khi được quen biết, dìu dắt bởi nhiều thế hệ đi trước giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết khiến anh luôn có động lực, phấn đấu để noi theo.

chien si an ninh voi uoc mo lam sach khong gian mang hinh 2

"Là một cán bộ đoàn, tôi luôn nêu cao tinh thần xung kích trong công việc, đôn đốc, nhắc nhở các đồng chí đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn mình và chi đoàn bạn phải luôn tập trung cao độ, kiên quyết đấu tranh với mọi hành vi vi pháp luật, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn" - Trung uý Lê Tất Thành chia sẻ.

Chiến sĩ an ninh mạng

Là trinh sát phụ trách chủ trì lĩnh vực đảm bảo an ninh mạng và an toàn thông tin, Trung uý Thành đã tích cực triển khai các nội dung kế hoạch công tác, sự chỉ đạo, tích cực nắm tình hình, viết bài tuyên truyền, phản kích, kiên quyết xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên lĩnh vực văn hóa, tư tưởng, đặc biệt là trên không gian mạng, nhận được sự đánh giá rất cao của các cấp lãnh đạo.

chien si an ninh voi uoc mo lam sach khong gian mang hinh 3

Có thể kể đến thành tích trong năm 2021, Trung uý Lê Tất Thành đã có sáng kiến đề xuất triển khai chiến dịch “Giải độc thông tin” nhằm thanh lọc tin giả, tin sai sự thật, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái. Chiến dịch được phát động ngay khi xuất hiện các thông tin liên quan đến dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Thanh Hóa và đã đem lại hiệu quả thiết thực.

Tại cuộc thi Tìm hiểu Luật An ninh mạng do Bộ Công an tổ chức, bản thân Trung uý Lê Tất Thành đã tích cực dự thi và đạt được thành tích cao với Giải Nhì cấp Bộ Công an, Giải Nhất cấp tỉnh cho bài dự thi của mình. Hiện, bài dự thi đang được trưng bày tại Phòng truyền thống của Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao - Bộ Công an.

chien si an ninh voi uoc mo lam sach khong gian mang hinh 4

Theo Trung uý Lê Tất Thành, nhu cầu thông tin của người dân là rất lớn, những thông tin sai sự thật là hết sức nguy hiểm làm cho người dân hoang mang, lo lắng chính vì vậy bản thân đã tìm kiếm và đề xuất những giải pháp làm sạch không gian mạng, huy động sức trẻ an ninh tham gia công tác tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch.

Gương sáng đoàn viên 

Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế - xã hội trên cả nước nói chung và Thanh Hóa nói riêng. Bản thân đồng chí Thành mạnh dạn đề xuất với Ban chấp hành Đoàn các cấp triển khai cấp phát hơn 5000 khẩu trang miễn phí cho công dân đến làm việc tại Công an TP Thanh Hóa. 

Nhớ về chuyện bão lụt xảy ra ở miền Trung đã gây thiệt hại vô cùng to lớn về người và của, Trung uý Lê Tất Thành cùng với các đồng chí trong công tác đoàn đã đứng ra kêu gọi, phát động ủng hộ đồng bào phát huy tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách. Bản thân chàng trai này cũng đã ủng hộ 1 ngày lương và ủng hộ thêm nhiều đoàn thiện nguyện khác để giúp đỡ các đồng bào miền Trung.

Ngoài ra, Trung úy Lê Tất Thành còn đạt giải cao trong nhiều cuộc thi do các bộ, ngành, các đoàn thể tổ chức cấp toàn quốc, có sáng kiến có giá trị cao được các cấp có thẩm quyền công nhận. Với bảng thành tích sáng ngời là cả một quá trình rèn luyện, tu dưỡng không ngại khó, gương mẫu đi đầu trong các phong trào.

chien si an ninh voi uoc mo lam sach khong gian mang hinh 5

Chia sẻ với phóng viên, lãnh đạo Công an Thành phố cho biết, Trung uý Thành là một Bí thư đoàn năng động, sáng tạo với tinh thần tự giác, chủ động cao. Hơn nữa, Thành còn là một người có lối sống nhân văn được bạn bè, đồng nghiệp yêu mến. 

Trong thời gian sắp tới Lê Tất Thành cho biết, anh tiếp tục cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao, đặc biệt là các hoạt động phục vụ chiến dịch phòng chống COVID-19, đấu tranh với mọi hành vi vi phạm trên không gian mạng,..

Một sĩ quan Công an trẻ tuổi có khát vọng vươn lên, không ỷ lại công việc ở thực tại và với nhiều hy vọng ấp ủ trong tươi lai sẽ là cảm hứng truyền thêm nhiều năng lượng tích cực hơn nữa đến các bạn đoàn viên, thanh niên trên mọi miền đất nước.

Theo/congluan.vn