China Mobile ký thoả thuận 1 tỷ USD với Nokia

20:57, 02/11/2015

China Mobile đã ký một thoả thuận với Nokia Networks trị giá trên 1 tỷ USD về việc cung cấp các dịch vụ và thiết bị di động.

Thoả thuận còn bao gồm việc cung cấp thiết bị TD-LTE Advance và VoLTE cũng như những công nghệ mạng lõi 2G/3G/4G khác. Nội dung thoả thuận cũng bao gồm việc cung  cấp phần mềm và các dịch vụ chuyên nghiệp như kế hoạch mạng và các dịch vụ khởi tạo.

Mục tiêu của China Mobile là khai thác 1 triệu trạm thu phát sóng TD-LTE vào cuối năm nay đẻ xây dựng mạng lưới TD-LTE lớn nhất thế giới.

Cũng như thiết bị mạng lõi, thoả thuận này còn bao gồm việc cung cấp công nghệ giúp China Mobile có thể phát triển hệ sinh thái IoT của Trung Quốc.

Nokia Networks và Viện nghiên cứu China Mobile cũng đã ký một thoả thuận để hợp tác về việc phát triển mạng 5G. 

 
China iStock com by aluxum


Ông Mike Wang, chủ tịch của Nokia Networks ở Trung Quốc cho biết: "Thoả thuận này còn là cột mốc đánh dấu 20 năm hợp tác và phát triển giữa 2 bên trong lĩnh vực viễn thông. Thoả thuận giữa China Mobile và Nokia Networks sẽ đẩy mạnh TD-LTE phát triển ở Trung Quốc cũng như trên toàn thế giới. Thêm vào đó, chúng tôi cũng giúp China Mobile hỗ trợ và đẩy mạnh việc sử dụng ứng dụng IoT tiên tiến vào lĩnh vực y tế và xe hơi kết nối "




TIN LIÊN QUAN