Chính phủ Anh muốn chặn nội dung khiêu dâm

10:00, 24/12/2010

Bộ trưởng truyền thông của Anh, ngài Ed Vaizey, trong bài phỏng vấn với tờ The Sunday Times cho biết chính phủ nước này đang xem xét kế hoạch để có thể chặn các nội dung khiêu dâm trên internet.

Theo Ed Vaizey thì chính phủ muốn bảo vệ trẻ em khỏi bị tiếp xúc với các nội dung khiêu dâm, và rằng những nội dung này sẽ bị chặn theo mặc định, bất cứ ai muốn truy cập những tài liệu này sẽ cần phải cung cấp lựa chọn với các nhà cung cấp dịch vụ ISP.

Ông nói: “Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng, tôi nghĩ rằng nó rất quan trọng, các ISP cần phải có các giải pháp để bảo vệ trẻ em. Tôi nghĩ rằng điều này là rất quan trọng, các ISP cần phải có các giải pháp đặc biệt cho trẻ em nước mình. Mặc dù không phải nằm trong luật pháp nước này, nhưng chúng tôi có dự định cho phát hành một dự luật truyền thông mới trong năm tới”.

Động thái này diễn ra sau khu Đảng Bảo thủ của ngài MP Claire Perry kêu gọi các ISP áp dụng phong cách mức độ xếp hạng các trang web khiêu dâm hồi tháng trước”

Một phát ngôn viên của bộ truyền thông nước này cho biết, kế hoạch hiện tại chỉ là để thảo luận các vấn đề với ISP tại một cuộc họp tranh luận bàn tròn để xác minh cấp độ.

Mặc dù kế hoạch nâng cao vấn đề kỹ thuật và kiểm duyệt, nhưng các ISP cần hợp tác trong việc này. Giám đốc điều hành Andrew Heaney của TalkTalk cho biết với tờ The Sunday Times rằng: “Mục tiêu của chúng tôi đã không làm ảnh hưởng đến các chính trị gia nhưng có lẽ các công ty cần suy nghĩ lại những gì mà mình sẽ làm đối với các khách hành của mình”.

Trong khi đó, Virgin Media cho biết có một hệ thống tương tự đã áp dụng dành cho Internet di động: “Chúng tôi đã có một lựa chọn trong cách tiếp cận trên điện thoại di động. Chúng tôi có thể chặn các trang web, do đó có thể làm điều tương tự trên Internet”.

Tuy nhiên, các nhà cung cấp ISP cần phải có một thảo luận rõ ràng với chính phủ nước này để đưa ra một kế hoạch cẩn thận. Có rất nhiều các quy phạm pháp luật, người tiêu dùng có quyền xem các vấn đề kỹ thuật được xem xét trước khi có một chính sách ngăn chặn web mới được phát triển.

Các ISP nói thêm rằng họ đã chặn một số nội dung bất hợp pháp thông qua một công cụ ngăn chặn nội dung kể từ năm 2004 dựa trên danh mục các trang web được biên soạn bởi Watch Internet Foundation, một tổ chức được công nhận thành lập bởi các ngành công nghiệp internet. Các trang web trong danh sách này chứa các hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em được xem là bất hợp pháp để xem tại Anh, theo Đạo luật Bảo vệ trẻ em 1978.

Phong Vân (Theo PCPro)

TIN LIÊN QUAN