Chính phủ Vương quốc Anh kêu gọi tăng cường sử dụng công nghệ điện toán đám mây

14:36, 23/02/2021

Một báo cáo mới đây cho thấy, nếu chính phủ Anh muốn thu hẹp khoảng cách với các nhà lãnh đạo về chuyển đổi kỹ thuật số Trung Quốc và Nga, thì cần phải tập trung vào công nghệ điện toán đám mây.

Kết luận của một báo cáo mới được chuyển đến Văn phòng Nội các vào đầu tháng 01/2021 cho thấy, Vương quốc Anh cần phải nắm bắt đám mây để bắt kịp xu hướng với các nhà lãnh đạo về chuyển đổi kỹ thuật số.

Đứng sau đề xuất này là Ủy ban về Chính phủ thông minh. Đây là một dự án của GovernUp - một nhóm độc lập gồm lãnh đạo các doanh nghiệp và các công chức giàu kinh nghiệm nhằm tìm cách giúp chính phủ cải cách hoạt động.

Đề xuất cho thấy các hệ thống CNTT của chính phủ sẽ được chuyển hoàn toàn lên đám mây vào năm 2023 và các ID kỹ thuật số sẽ được sử dụng nhiều hơn. Điều đó sẽ giúp Chính phủ Anh phát triển phù hợp với các tổ chức khu vực tư nhân hiện đại. Đề xuất cũng tuyên bố việc sử dụng điện toán đám mây sẽ giúp giải quyết các khó khăn về vấn đề tài chính, điều mà nhiều tổ chức khu vực công phải đối mặt trong đại dịch COVID-19.

“Mọi người đều đã chuyển sang đám mây và hướng tới những cách thức làm việc nhanh hơn, ưu tiên sử dụng kỹ thuật số. Chính phủ cần phải làm theo xu hướng nếu không sẽ bị tụt hậu. Các đề xuất của chúng tôi sẽ giúp Chính phủ đạt được điều đó một cách nhanh chóng ”, Jacky Wright, Giám đốc Kỹ thuật số của Microsoft cho biết.

Hơn nữa, tài liệu lập luận rằng việc áp dụng tốt các biện pháp điện toán đám mây sẽ phá vỡ sự thống trị của các nhà cung cấp dịch vụ gia công phần mềm lớn.

Báo cáo đưa ra tổng số 60 đề xuất bao gồm tất cả các lĩnh vực, từ cách các cơ quan khu vực công chi ngân sách mua các giải pháp công nghệ, đến cách lấy và sử dụng dữ liệu. Báo cáo cũng gợi ý cần tạo các phòng ban và cơ quan giám sát mới tập trung vào lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật số, điện toán đám mây.

Theo itproportal.com