Chính thức khai trương mạng 5G tại các huyện Long An

20:37, 28/06/2022

Ngày 28.6, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức lễ khai trương chính thức mạng 5G tại Long An.

Lãnh đạo tỉnh Long An và Viettel nhấn nút khai trương mạng 5G tại Long An.

Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết Long An nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam, tập trung nhiều khu, cụm công nghiệp. Long An xác định chuyển đổi số là một trong những giải pháp trong đề án và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh. Trong đó, ưu tiên triển khai mạng di động 5G chính là một trong những nội dung cam kết quan trọng của Viettel trong thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025 với tỉnh Long An.

Việc khai trương mạng 5G sẽ giúp Long An từng bước hoàn thiện chuyển đổi số và hình thành mô hình đô thị thông minh; qua đó đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền, xây dựng chính quyền các cấp gần dân, vì dân hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Đồng thời, giúp tỉnh phấn đấu hoàn thành một trong những mục tiêu quan trọng mà Chương trình hành động chuyển đổi số của tỉnh đặt ra đến năm 2025 là phổ cập dịch vụ mạng di động 4G/5G và điện thoại thông minh trên toàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy Long An (áo trắng, giữa) dùng thử các thiết bị sử dụng mạng 5G tại buổi khai trương.

Ông Nguyễn Bá Luân, Giám đốc Sở TT-TT Long An, cho biết việc khai trương mạng 5G cùng với sự ra đời của nền tảng Long An số, ứng dụng Long An ID, kho cơ sở dữ liệu dùng chung, trung tâm Điều hành thông minh tỉnh (IOC), Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp (gọi tắt là Tổng đài 1022)… đã phác thảo nên bức tranh đầy hứa hẹn về chuyển đổi số của Long An.

Đây chính là cơ sở vững chắc, thúc đẩy tỉnh chuyển đổi số một cách mạnh mẽ, đồng bộ, toàn diện trên cả ba trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, giúp tỉnh Long An hướng tới một “Long An số”, một Long An ngày càng phát triển, chất lượng tăng trưởng cao, xứng tầm trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam.

Quang Minh (T/h)