Chính thức ra mắt A-PayBill và VnMart

00:00, 09/06/2009

Ngày 8/6/2009, tại Hà nội, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) chính thức khai trương dịch vụ thanh toán hoá đơn qua tin nhắn (A PayBill) và dịch vụ ví điện tử VnMart. Đây là hai dịch vụ hoàn toàn mới trên thị trường, do Agribank và VNPAY tiên phong phát triển và cung cấp, nhằm mang lại cho khách hàng những dịch vụ thanh toán tiện ích, không dùng tiền mặt.

 
Xem ảnh lớn

A-PayBill - Dịch vụ thanh toán hoá đơn qua tin nhắn

A-PayBill là dịch vụ cho phép khách hàng nhắn tin để tra cứu và thanh toán cước dịch vụ bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp quy định gửi đến tổng đài 8149 của VNPAY, số tiền được tự động trừ trực tiếp vào tài khoản của khách hàng tại Agribank. Bên cạnh các hình thức thu cước di động trả sau như thu tận nhà, thu tại cửa hàng, thu qua máy ATM,… với dịch vụ này, các chủ thuê bao di động là khách hàng của Agribank trên toàn quốc có thêm một lựa chọn khác, thuận tiện và nhanh chóng hơn để thanh toán các hóa đơn di động của mình đó là thanh toán bằng tin nhắn di động.

Hiện tại, A-PayBill đang được áp dụng cho khách hàng sử dụng mạng điện thoại Sfone có tài khoản tại Agribank. Nhằm gia tăng tiện ích đến nhiều người tiêu dùng, mô hình này sẽ tiếp tục mở rộng tới các mạng viễn thông di động khác như: Viettel, MobiFone, VinaPhone, EVN Telecom… và sẽ được mở rộng để thanh toán các dịch vụ như: tiền điện, tiền nước, Internet, truyền hình cáp, bảo hiểm nhân thọ…
 
Để sử dụng dịch vụ, khách hàng cần có tài khoản tại Agribank và đăng ký SMS Banking tại bất kỳ điểm giao dịch nào trong số hơn 2.200 Chi nhánh và Phòng giao dịch của Agribank trên toàn quốc.  

“Ví điện tử” VnMart

VnMart là phương tiện thanh toán được thể hiện dưới dạng một tài khoản điện tử, có chức năng như "Ví tiền" trong thế giới số (mạng Internet và các mạng di động...), cho phép chủ tài khoản Agribank có thể chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng sang tài khoản ví và sử dụng số tiền trong đó để giao dịch, mua bán, trao đổi tại các trang web Thương mại điện tử, các mạng liên kết của VnMart một cách tiện lợi và an toàn nhất.

Hiện tại, khách hàng có thể nạp tiền vào ví điện tử VnMart để sử dụng các tiện ích như: mua hàng tại các website Thương mại điện tử, mua vé máy bay, nạp tiền cho điện thoại di động (VnTopup), SMS VnMart. Để sử dụng VnMart, khách hàng truy cập vào website www.vnmart.vn để đăng ký. Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ Ví điện tử VnMart tại bất kỳ nơi nào có mạng Internet, mạng điện thoại di động. Với VnMart, khách hàng sẽ được hỗ trợ 24h/ngày và 7ngày/tuần.

Q.D
TIN LIÊN QUAN