ChợĐiệnTử - eBay : Bán lẻ xuyên biên giới thông qua eBay Mỹ

02:09, 02/07/2009

Liên doanh ChợĐiệnTử - eBay hôm nay thông báo bắt đầu tìm kiếm đối tác là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chương trình thử nghiệm bán lẻ trực tiếp xuyên biên giới sang thị trường Mỹ thông qua mạng TMĐT eBay, giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường ra thế giới, gỡ bỏ những rào cản thương mại xuyên biên giới để mang lại giá trị lợi nhuận tối đa. Thông báo mời doanh nghiệp tham gia thử nghiệm được đăng tại địa chỉ http://ebay.chodientu.vn/Thumoi-seller-110609/

Bên cạnh website www.chodientu.vn cho phép hàng triệu người VN mua bán qua mạng trong phạm vi nội địa thì www.ebay.vn là địa chỉ đầu tiên cho phép mua lẻ trực tiếp hàng trăm triệu mặt hàng giá rẻ hoặc không có ở VN từ nước ngoài về VN thông qua Internet thông qua mạng TMĐT eBay. Để chuẩn bị bổ sung tính năng hỗ trợ bán hàng cho cổng TMĐT xuyên biên giới duy nhất tại VN này, liên doanh ChợĐiệnTử - eBay đang tìm kiếm một số doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm đặc thù của VN như: thủ công - mỹ nghệ, nghệ thuật, may mặc, tặng phẩm - lưu niệm, thực phẩm v.v... để bán lên eBay Mỹ nhằm rèn luyện các kỹ năng bán hàng xuyên biên giới và thăm dò thị trường bán lẻ bằng TMĐT tại nước ngoài trước khi chuyển giao cho các doanh nghiệp trực tiếp thực hiện.

Nhiều người Bán thông qua dịch vụ thử nghiệm này đã đạt được những kết quả đáng khích lệ với dòng sản phẩm thủ công - mỹ nghệ, ví dụ như cửa hàng lưu niệm Hanoi Moment bán được những chiếc xe máy hay đồng hồ làm bằng giấy lên đến 40 USD, gấp 4 lần giá bán tại cửa hàng VN, đạt tỷ lệ lợi nhuận tới 400%.
 

Sau thời gian bán hàng thử nghiệm thăm dò thị trường này, www.ebay.vn sẽ được chính thức bổ sung thêm các tính năng hỗ trợ bán hàng xuyên biên giới và chuyển giao cho các doanh nghiệp tự vận hành trực tiếp, khi đó liên doanh ChợĐiệnTử - eBay sẽ chỉ hỗ trợ các vấn đề về kỹ thuật, đào tạo kỹ năng bán hàng, chia sẻ kinh nghiệm thành công, hỗ trợ thanh toán và các khâu hậu cần khác.

Như vậy với chương trình hợp tác thử nghiệm trên diện rộng này giữa liên doanh ChợĐiệnTử - eBay và các doanh nghiệp trong nước, các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam đang dần tiến vào thị trường quốc tế thông qua kênh bán lẻ xuyên biên giới trực tiếp đến tận tay người Mua ở nước ngoài với tỷ suất lợi nhuận cao nhất, mang lại nguồn ngoại tệ cho đất nước trong bối cảnh chính phủ đang khuyến khích kích cầu và gia tăng xuất khẩu.
 
Thu Hường
TIN LIÊN QUAN