Chơi N-gage, niềm đam mê bất tận

05:08, 02/07/2009

Hội N-gage thành lập từ năm 2006. Có người đến với N-gage vì thấy hội đông vui thì tham gia, có người tìm đến vì sự say mê, khám phá thực sự. Ở bất kỳ lí do gì, N-gage cũng có sức cuốn hút đặc biệt như một niềm đam mê bất tận.

Nokia N-Gage là 1 điện thoại do hãng Nokia sản xuất,tính năng nổi bật của điên thoại này là chơi game Dù không có tính năng nào nổi bật nhưng Nokia cũng cho N-Gage 1 tính năng là nghe nhạc MP3 dù chỉ ở mức trung bình (16 âm sắc)
Xem ảnh lớn

1001 kiểu chơi N-gage

    Là người gắn bó lâu nhất, Tiến đến với hội từ năm 2007, chàng trai học công nghệ thông tin này cũng không nghĩ mình sẽ trở thành thợ sữa điện thoại lành nghề nhờ cái sở thích phá phách phần cứng của N-gage. Thành tích nổi bật có thể kể đến như: đổi màu đèn màn hình và bàn phím từ đèn tối và từ màu đỏ sang màn hình sáng, bàn phím nhiều màu như xanh dương, xanh lá cây, tím và trắng.
 
Hầu như mọi hỏng hóc phần cứng của N-gage, anh em trong hội đều nhờ Tiến sửa giúp. Tiến chia sẻ, Mỗi lần như vậy, mình lại có thêm kinh nghiệm, có dịp để sáng tạo nhiều hơn nhằm giúp N-gage ngày càng hoàn thiện, ấn tượng hơn.
 
Xem ảnh lớn

Thiện có nick là Thiện cua hào hứng khoe 2 vỏ bao da cho N-gage classic vừa mới tậu nhờ  đấu giá trên mạng Ebay. Thiện cho biết, đây chỉ là một trong số rất ít phụ kiện của N-gage mà Thiện sưu tầm được mặc dù linh kiện của N-gage còn nhiều như: vỏ trong suốt, bàn phím gương, sườn trong suốt, ron cao su màu...
 
Chỉ nói riêng bao da thôi cũng đã có hơn 5 loại, mỗi loại lại có nhiều màu khác nhau để chảnh. Bộ sưu tập phụ kiện của Thiện hiện có 5 vỏ N-gage với 5 màu khác nhau. Bàn phím của anh chàng cũng lắm màu sắc và chớp nháy rất bắt mắt mà không phải ai cũng có được.

    Tú (nick handboolvn) lại có những thú chơi N-gage rất riêng là sưu tầm thẻ game. Trước hết vì N-gage là chiếc máy nổi tiếng để chơi game và nghe nhạc. Mỗi game được lưu trên một thẻ, người chơi không thể xóa hay cài đặt thêm game nào khác lên thẻ. Mỗi trò chơi là một thẻ game riêng biệt. Chơi hết game này thì lấy thẻ ra, gắn thẻ game khác vào.
 
Hiện trên thị trường không nhiều người chơi có đầy đủ các thẻ game còn nguyên đai nguyên hộp. Riêng Tú, sau bao năm theo đuổi, “gia tài” hiện nay có 4 thẻ game có đầy đủ hộp và hơn 10 thẻ không có hộp. Tú chia sẻ thêm, hiện trên Ebay cũng có rao bán thẻ game theo hình thức đấu giá nhưng săn thẻ game mình chưa có thì rất khó.

Còn Triều (nguyen_pro) lại thích sưu tầm N-gage theo mạng. Triều chia N-gage  làm 3 loại: N-gage UK, N-gage Orange và N-gage T-mobile. Giải thích vì sao lại có cái thú chơi kiểu này, Triều phân tích: Không để ý thì thôi chứ nếu quan tâm thì rất dễ nhận biết sự khác nhau của 3 loại N-gage này. N-gage UK thường vỏ hộp rất nhiều màu sắc (gần giống với T-mobile), khay đựng điện thoại bằng loại giấy cứng đặc biệt. Trong khi đó, N-gage T-mobile hay Orange lại có logo ghi rõ mạng ở sau thân vỏ, các tiểu tiết trên hộp giấy cũng có nhiều điểm khác nhau. Triều khoe đang sở hữu N-gage UK full box và N-gage T-mobile và khát khao săn lùng được thêm con N-gage Orange cho đủ bộ, thỏa lòng ước ao.           

Niềm vui không bao giờ cạn

    Tiến tâm sự, thời gian đầu chơi N-gage rất vất vả vì thiếu thốn nhiều linh phụ kiện. Mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm từng bộ phận như vỏ hộp, vỏ máy zin, sạc zin, đĩa, driver cho thành nguyên bộ hoàn chỉnh. Hành trình tìm kiếm con N-gage zin Xem ảnh lớn(IMEI máy trùng với IMEI vỏ hộp) để phân biệt với những mẫu N-gage Trung Quốc sản xuất có lẽ là hành trình vất vả nhất, có khi mất vài tháng, vài năm mới sưu tầm đủ bộ. Thiện cua cho biết, N-gage có mặt từ năm 2003 với giá khoảng hơn 3 triệu.
 
Đến nay, sau hơn 6 năm, giá N-gage zin vẫn không thay đổi là bao. Đó là chưa kể chi phí “độ” thêm nhiều linh phụ kiện khác. Sự khác biệt để khẳng định người chơi có đam mê có chuyên nghiệp hay không chính là thể hiện ở điểm này. Nếu săn được nguyên bộ zin thì có khi bán được giá rất cao. Nhưng hầu như rất ít người bán vì quá trình săn lùng cực khó khăn.

    Nay thì khác, chưa bao giờ chơi N-gage lại phong phú, hào hứng như lúc này. Trước nhu cầu ngày càng cao của người chơi, một cửa hàng ở Quận 5. TP.HCM đã đặt hàng một nhà sản xuất bên Trung Quốc để chế tạo ra linh phụ kiện đi kèm cho N-gage. Qua đó, người chơi có rất nhiều lựa chọn để biến con dế N-gage của mình trở nên độc đáo nhất.
 
Đây là yếu tố khá quan trọng để N-gage ngày càng thu hút người chơi. Vì vậy, trong hội cũng chia ra làm nhiều trường phái. Có người chỉ chơi mỗi dòng N-gage nhất định là N-gage Classic hay N-gage QD. Có người lại thích sưu tầm sạc zin vì sạc zin chỉ cần 1h là sạc đầy và dùng được khá lâu, trong khi sạc lô thì phải sạc đến hơn 4h mà dùng chẳng được là bao.
 
Người khác lại thích sở hữu amli mini CMOS để khuếch đại âm thanh cho to, rõ. Có thành viên khác lại kỳ công đi sưu tầm bàn phím zin với 2 tầng chữ (ký tự chữ abc và ký tự α β γ...) để tạo sự khác biệt so với những con N-gage có bàn phím 1 tầng chữ khác. Đặc biệt, có anh lại không thèm mua mới ron cao su mà tự chế ron cao su bằng những vòng cao su thời trang đeo tay, tạo nét độc đáo riêng cho mình.

Sức quyến rũ, hấp dẫn của N-gage là như thế. Từ cái tổng thể hay tiểu tiết đều khiến người chơi phải tìm tòi, khám phá. Và nói như một thành viên của hội, phải thực sự đam mê, xem đó là niềm vui bất tận thì mới có thể chơi N-gage được lâu bền.

Vi Ái 
TIN LIÊN QUAN