Chủ đầu tư chính thức phản hồi vướng mắc tại chung cư Capital Garden

11:09, 29/03/2021

Trước những vướng mắc tại chung cư Capital Garden số 102 Trường Chinh (TP. Hà Nội), Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô (Chủ đầu tư Dự án) đã có thông tin chính thức về việc này.

Chung cư Capital Garden.

Trước những vướng mắc tại dự án chung cư Capital Garden số 102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã có văn bản cho ý kiến để giải quyết những tồn tại, vướng mắc tại Dự án Capital Garden 102 Trường Chinh trên tinh thần đề xuất với Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội quyết định xử lý.

Theo tìm hiểu, được biết trước đó vào khoảng trung tuần tháng 3, giữa Ban Quản lý tòa nhà Capital Garden và một số hộ dân đã xảy ra xung đột khi một số xe đi vào tầng hầm nhưng barrier tự động đóng lại, gây ùn tắc. Nguyên nhân là chủ xe chưa thanh toán phí gửi xe đúng hạn. Ban Quản lý toà nhà sau đó đã báo cáo Công an phường, Công an quận Đống Đa đến kịp thời xử lý để đảm bảo giao thông an toàn.

Sau đó một số hộ dân lại tiếp tục tập hợp xe ô tô đi diễu hành một số nơi, tham gia căng băng rôn. Vì vậy, Ban Quản lý và người dân đã tổ chức buổi họp tại trụ sở UBND phường Phương Mai.

Đoàn xe ô tô của cư dân chung cư Capital Garden 102 Trường Chinh phủ kín băng rôn xếp hàng dài trước cổng trụ sở UBND quận Đống Đa. Cư dân đề nghị chính quyền vào cuộc đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Tại cuộc họp, Ban Quản lý khẳng định việc tắc xe xuống tầng hầm tòa nhà hoàn toàn không phải do lỗi của Ban Quản lý. Các cán bộ nhân viên những ngày qua đã làm việc hết sức có trách nhiệm để tòa nhà được vận hành ổn định, bình thường.

Kết thúc buổi họp, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND quận Đống Đa, Công ty TNHH Khách sạn Kinh đô (Công ty Kinh Đô - chủ đầu tư) và Ban Quản lý đã có phương án hỗ trợ giải quyết tạm thời xe ô tô chưa thanh toán tiền và được ra vào để đảm bảo giao thông, không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của các hộ dân.

Tuy nhiên, việc hỗ trợ tiền phí gửi xe cho các hộ dân còn nợ tiền chỉ là phương án tạm thời. Còn lại các hộ dân vẫn cần thanh toán đầy đủ các khoản công nợ để đảm bảo quá trình vận hành tòa nhà được thông suốt. Tính đến ngày 22/03/2021, còn nhiều hộ dân vẫn chưa thanh toán các loại chi phí bao gồm: tiền điện, tiền nước, tiền phí dịch vụ, tiền phí trông giữ các loại xe.

Đối với công tác nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, phía công ty Kinh đô cho biết, kể từ khi tòa nhà đi vào hoạt động, hệ thống phòng cháy chữa cháy đã được Công an Thành phố tổ chức kiểm tra nghiệm thu, chủ đầu tư đã khắc phục lỗi theo yêu cầu của cơ quan nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, ngoài ra luôn được duy tu bảo dưỡng định kỳ đầy đủ …

Theo biên bản làm việc ngày 16/3 giữa đại diện UBND Quận Đống Đa, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ – Công an Quận, UBND phường Phương Mai và các bên liên quan, nội dung về công tác phòng cháy chữa cháy có nêu: Ban quản lý đã phối hợp tổ chức tập huấn, huấn luyện phòng cháy chữa cháy cho Đội Phòng cháy chữa cháy cơ sở và cư dân, đã lập hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Hệ thống phòng cháy chữa cháy đã được bảo trì định kỳ, hệ thống tăng áp buồng thang, báo cháy tự động… hoạt động bình thường. Tuy nhiên, còn một số tồn tại cần được khắc phục.

“Chủ đầu tư đã thực hiện đúng quy định của cơ quan phòng cháy chữa cháy là luôn đảm bảo đường thông hè thoáng, không khai thác trông giữ xe, kinh doanh buôn bán trên mặt đường, vỉa hè như nhiều chung cư khác. Mặt tiền tòa nhà Capital Garden không cho xe ô tô dừng đỗ lâu nên luôn đảm bảo thông thoáng”, đại diện Công ty Kinh Đô cho hay.

Về mức độ an toàn và các tiện ích sinh hoạt của tòa nhà Capital Garden, đại diện Ban Quản lý cho biết: Tòa nhà được thiết kế có đường đi xung quanh, đảm bảo tiêu chuẩn để xe chữa cháy tiếp cận quanh tòa nhà. Chủ đầu tư đã thực hiện đúng quy định của cơ quan phòng cháy chữa cháy là luôn đảm bảo đường thông hè thoáng, không khai thác trông giữ xe, kinh doanh buôn bán trên mặt đường, vỉa hè. Mặt tiền của tòa nhà Capital Garden không cho xe ô tô dừng đỗ lâu nên luôn đảm bảo thông thoáng.

Đại diện Công ty Kinh đô cũng cho biết, mặc dù một số hộ chưa nộp phí dịch vụ (còn nợ chủ đầu tư khoảng 30 tỷ đồng) kể từ khi về ở đến giờ nhưng vừa qua chủ đầu tư vẫn cho sửa chữa và chỉnh trang nhiều hạng mục tòa nhà để đón tết.

Theo đề nghị của tổ dân phố, vừa qua, chủ đầu tư đã làm thêm 1 bảng tin tại sảnh A tầng 1, làm thêm 3 cửa sổ cho nhà sinh hoạt cộng đồng. Trước đó, chủ đầu tư cũng đã làm sân khấu, sàn gỗ, lắp quạt trần, mua 200 ghế Hòa Phát cho phòng sinh hoạt cộng đồng để phục vụ nhu cầu của cư dân.

Ngoài ra, chủ đầu tư vẫn duy trì việc thuê các nhà thầu chuyên nghiệp theo từng mảng dịch vụ để thực hiện công tác quản lý vận hành tòa nhà (nhà thầu bảo vệ, nhà thầu vệ sinh, nhà thầu chăm sóc cây xanh, nhà thầu bảo trì thang máy, nhà thầu bảo trì hệ thống phòng cháy chữa cháy,…).

Nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống của cư dân, duy trì tốt mọi hoạt động của tòa nhà, chủ đầu tư và Ban quản lý mong muốn cư dân cùng hợp tác, từng bước giải quyết dứt điểm những vướng mắc còn tồn tại cũng như thực hiện nộp đủ các loại phí dịch vụ. Đặc biệt là lên án một số hành vi cố tình đỗ xe cản trở giao thông, diễu hành gây mất trật tự công cộng.

Thùy Chi