Chủ đầu tư dự án Dreamland Bonanza chính thức lên tiếng sau những "lùm xùm" cư dân phản đối

11:06, 26/03/2021

Liên quan tới sự việc người dân xuống đường phản đối Công ty Cổ phần - Đầu tư Vinaland, chủ dự án Dreamland Bonanza, quảng cáo nhà ở một quận, nhưng giao nhà lại ở một quận khác. Mới đây, chủ đầu tư Vinaland đã chính thức lên tiếng sau những "lùm xùm" trong thời gian qua.

Chung cư Dreamland Bonanza.

Trong thông cáo báo chí của Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Vinaland, chủ đầu tư dự án Dreamland Bonanza (23 phố Duy Tân) cho biết, căn cứ theo Quyết định chủ trương đầu tư số 289/QĐ-UBND ngày 16/01/2017 của UBND Thành phố Hà Nội về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án: Tòa nhà hỗn hợp văn phòng, dịch vụ (thương mại, khách sạn căn hộ) nhà ở và nhà trẻ - Dreamland Plaza tại số 23 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy và phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Bên cạnh đó, Công ty Vinaland cũng đã và đang tiến hành làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo đúng địa điểm dự án ghi trên Chấp thuận chủ trương đầu tư đã được phê duyệt.

Trước đó, tại văn bản số 5343/UBND-NC do Uỷ ban nhân dân Thành Phố Hà Nội gửi ngày 11/11/2020 với nội dung giao UBND quận Nam Từ Liêm hướng dẫn, chỉ đạo phường Mỹ Đình 2 thực hiện quản lý hành chính, dân cư tại Toà nhà Dreamland Bonanza. Như vậy địa giới hành chính toà nhà Dreamland Bonanza vẫn nằm trên địa bàn 2 phường và 2 quận là phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy và phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Việc quản lý hành chính UBND Thành phố đã giao cho phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm đảm nhiệm.

Về việc đo đạc diện tích thực tế của căn hộ và cấp Giấy chứng nhận sở hữu căn hộ công ty cho biết, diện tích các căn hộ đã được Chủ đầu tư, xây dựng và đo đạc theo đúng hướng dẫn tại Thông tư số 03/2014/TT-BXD có hiệu lực kể từ ngày 08/4/2014.

Đồng thời, theo quy định về thành phần hồ sơ nộp xin cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, Công ty sẽ phối hợp với một đơn vị đo đạc, được Văn phòng đăng ký đất đai - Sở Tài nguyên và Môi trường công nhận, tiến hành đo đạc lại diện tích các căn hộ để lập Hồ sơ kỹ thuật căn hộ làm cơ sở cho đơn vị có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho Quý cư dân.

Song song với việc thẩm định pháp lý của cả dự án, Bộ phận kinh doanh của Công ty có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Quý cư dân thu và hoàn thiện hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua nhà đã nhận bàn giao nhà ở, đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính... có nhu cầu làm Giấy chứng nhận (Sổ hồng) trong đợt này.

Phía bên công ty cho biết đã gửi 2 Thông báo cư dân hoàn thiện hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất, lần đầu tiên vào ngày 6/1/2021 và lần thứ 2 vào ngày 19/3/2021, cho đến nay mới chỉ có 50 căn hộ hoàn thiện đầy đủ hồ sơ đã nêu tại thông báo. 

Việc thực hiện kiểm tra đo lại diện tích sẽ được thực hiện trong quá trình thẩm định, cấp Giấy chứng nhận (Sổ hồng) cho các căn hộ tại dự án theo quy định.

Cụ thể, các bước công việc công ty đang và sẽ thực hiện gồm: Tiếp tục thông báo cư dân hoàn thiện hồ sơ đến hết ngày 30/4/2021; Nộp hồ sơ và nộp các lệ phí xin thẩm định hồ sơ chung của dự án, thời gian thẩm định mất 2-3 tháng; Tiếp theo phối hợp làm việc với một đơn vị đo đạc, được Văn phòng đăng ký đất đai - Sở Tài nguyên và Môi trường công nhận, tiến hành đo đạc lại diện tích các căn hộ để lập Hồ sơ kỹ thuật căn hộ; Sau khi có văn bản thẩm định của Văn phòng đăng ký nhà đất Sở Tài nguyên, thu lệ phí của người dân để nộp hồ sơ chi tiết và nộp lệ phí cấp GCN cho các căn hộ; Văn phòng nhà đất Sở tài nguyên thẩm định hồ sơ của từng căn hộ để ra Quyết định cấp GCN; Sau khi có Quyết định cấp GCN, làm việc với cơ quan thuế ra thông báo nộp lệ phí trước bạ; Thu tiền trước bạ và lệ phí của người dân nộp cho các cơ quan thuế; Nộp biên lai trước bạ lấy GCN cho các căn hộ; Thu hợp đồng trả GCN cho người dân.

Về việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư, ngày 23 - 24/1/2021 Ban giám đốc Công ty Vinaland đã có buổi làm việc 3 bên với UBND phường Mỹ Đình 2 và cư dân toà nhà Dreamland Bonanza. Tại buổi làm việc này cũng đã kết luận: Công ty Vinaland phải xúc tiến thúc đẩy sớm các công tác tổ chức Hội nghị nhà chung cư. Tuy nhiên đến ngày 27/1/2021 toà nhà Dreamland Bonanza là một trong 5 điểm bị phong toả do có cư dân bị nhiễm COVID19 trở về từ vùng dịch Hải Dương. Do đã chuẩn bị các tinh thần phòng chống dịch nên toà nhà đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cần thiết, xét nghiệm cho toàn bộ cư dân và tiến hành khử khuẩn toàn bộ toà nhà. Việc này đã ảnh hưởng đến các tiến độ thực hiện công việc theo tinh thần làm việc ngày 23 - 24/1/2021 của công ty.

Công ty Vinaland cho biết trong thời gian tới sẽ lập chương trình, kế hoạch tổ chức HNCC lần đầu báo cáo UBND phường duyệt, sau khi UBND phường có văn bản chấp thuận, Công ty chúng tôi sẽ triển khai tổ chức Hội nghị nhà chung cư để bầu ra Ban quản trị.

Để tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu thành công, Công ty Vinaland cần có thời gian chuẩn bị các nội dung nêu trên, đặc biệt là hoàn thành thủ tục với chính quyền và tiến hành tổ chức họp hội nghị trù bị theo quy định của pháp luật

Về việc quản lý vận hành tòa nhà và các hạng mục tiện íchCông ty Vinaland và đơn vị Quản lý vận hành Công ty cổ phần Dịch vụ Bất động sản SUCO (SUCO) đã ký hợp đồng đào tạo và bàn giao công nghệ quản lý với Công ty quản lý vận hành VISAHO. Bên cạnh đó, cán bộ nhân viên SUCO đều là những người có kinh nghiệm quản lý ở các tòa nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sau khi nhận được phản ảnh của cư dân về công tác Quản lý vận hành chưa được tốt. Công ty đã tập trung gửi phiếu khảo sát ý kiến đánh giá dịch vụ đến cư dân. Đến ngày 21/2/2021 đã nhận lại các phiếu đánh giá với kết quả trên 50% phiếu đánh giá của cư dân hài lòng với dịch vụ đơn vị SUCO cung cấp. Tuy nhiên Chủ đầu tư vẫn yêu cầu đơn vị Quản lý vận hành chấn chỉnh ngay các công tác quản lý để đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ tốt hơn cho cư dân trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, dịch vụ vận hành toà nhà theo tiêu chuẩn cao cấp bao gồm 3 tầng hầm 32 tầng nổi, kèm theo miễn phí toàn bộ cho cư dân bể bơi, phòng tập GYM, Yoga, phòng tập Golf, toàn bộ tiện ích tầng 7, với chi phí 11,000 đồng/m2/tháng hoàn toàn không hề cao so với các toà nhà khác trong khu vực. Ngoài ra các tầng kinh doanh văn phòng do đặc thù là văn phòng nên số lượng người di chuyển cũng như tần suất sử dụng dịch vụ tiện ích cao nên chi phí 45,000 đồng/m2 là phù hợp.     

Thùy Chi