Chủ kênh YouTube Thái Chuối TV đã nộp 810 triệu tiền thuế thu nhập cá nhân

21:29, 26/04/2022

Ngày 26.4, thông tin từ Cục Thuế Quảng Ninh cho biết, chủ kênh YouTube Thái Chuối TV đã nộp thuế thu nhập cá nhân 810 triệu sau khi đã kiếm 11 tỉ đồng trong vòng 4 năm.

Cụ thể, ông Đoàn Văn Thái (thôn Thái Lập, xã Tân Lập, H.Đâm Hà, Quảng Ninh) là chủ kênh YouTube Thái Chuối TV đã nộp 810 triệu đồng vào Kho bạc nhà nước - Chi nhánh H.Đầm Hà.

Ông Thái phải nộp 2 khoản thuế sau khi đã được hưởng lợi trong suốt 4 năm qua, gồm: Thuế giá trị gia tăng hàng sản xuất trong nước 595 triệu đồng ; Thuế thu nhập kinh doanh từ hoạt động cá nhân 215 triệu đồng.

Trước đó, qua công tác rà soát, nắm tình hình Công an H.Đầm Hà (Quảng Ninh) phát hiện ông Đoàn Văn Thái là chủ của kênh YouTube Thái Chuối TV, có dấu hiệu không kê khai và nộp thuế.

Công an H.Đầm Hà cho biết, sau khi làm việc với cơ quan công an, chủ kênh Youtube nói trên thừa nhận chưa thực hiện nghĩa vụ thuế. Ngoài ra, người này cung cấp cho cơ quan công an những giấy tờ liên quan đến việc thu nhập từ kênh YouTube và quảng cáo trong 4 năm (2018 - 2022) hơn 11 tỉ đồng.

2 khoản thuế mà ông Đoàn Văn Thái, chủ kênh Thái Chuối TV phải nộp vào ngân sách nhà nước

Ngay sau khi nhận được đề nghị từ Công an tỉnh Quảng Ninh, Cục Thuế Quảng Ninh đã mời ông Thái đến làm việc để xác định rõ số tiền người này phải nộp.

Cùng với đó, Cục Thuế Quảng Ninh yêu cầu các chi cục các địa phương tăng cường rà soát các chủ kênh YouTuber, Facebook… để có biện pháp quản lý thuế theo quy định.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, các cá nhân nhận thu nhập từ các tổ chức như Facebook, Google, YouTube... được xếp vào dạng cá nhân kinh doanh. Theo quy định hiện hành, nếu thu nhập từ kinh doanh mà doanh thu từ 100 triệu đồng một năm trở lên thì phải nộp thuế. Mức thuế là 7% trên thu nhập (gồm 5% thuế giá trị gia tăng, 2% thuế thu nhập cá nhân).

PV