Chùa Hương đảm bảo an toàn đón khách trở lại

19:46, 06/03/2021

Ngày 5/3 vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Hà Nội đã làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức về công tác chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón khách tham quan, ngay khi được phép mở cửa trở lại và việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại di tích Chùa Hương.

Không có khách đi đò, Suối Yến vắng lặng. Ảnh: Trọng Lương

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội thông tin, hiện tại, nhiều khu quản lý di tích, cơ sở tôn giáo đề nghị được mở cửa trở lại. Tuy nhiên, để đảm bảo thật sự an toàn, Sở dự kiến đề xuất cho mở cửa trở lại các di tích từ ngày mùng 8-3 nếu từ nay đến 8-3 thành phố không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng.

Theo bà Vân Anh, tuy nhiên, Sở Văn hóa Thể thao cũng đề xuất chỉ đạo các di tích, cơ sở tôn giáo không tổ chức lễ hội. Đồng thời, khuyến khích các cơ sở tôn giáo tổ chức các hoạt động đầu năm như lễ cầu an… theo hình thức online để hạn chế tập trung đông người.

Trong đó, tập trung tổ chức lực lượng tuần tra, giám sát suốt ngày đêm; duy trì tổ, đội nhắc nhở khách tham quan phải thực hiện nghiệm túc Thông điệp 5K của Bộ Y tế và đảm bảo các điều quy định an toàn của thành phố.

Cũng theo lãnh đạo Sở, trong sáng mai (5/3) Sở Y tế cùng Sở Văn hóa Thể thao sẽ có buổi làm việc với huyện Mỹ Đức để bàn về việc cho mở cửa trở lại điểm di tích thắng cảnh Chùa Hương Mỹ Đức. Tất cả các du khách, người phục vụ phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn… Tại cổng vào di tích, các nhà hàng và nhiều điểm công cộng ứng dụng QR code sẽ được triển khai để việc khai báo y tế được dễ dàng

Đồng thời, Ban Quản lý Di tích - Danh thắng Hương Sơn sẽ rà soát lại các phương án phòng chống tại các địa điểm ở di tích chùa Hương và thực hiện đa dạng hình thức tuyên truyền, vận động bằng pano, áp phích, qua hệ thống truyền thanh, tờ rơi; tập huấn kiến thức phòng dịch COVID-19, cũng như các điều kiện để đảm bảo an toàn cho du khách đến thăm quan.

Trọng Lương (T/h)