Chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” năm học 2022 - 2023 tiếp tục góp phần giáo dục nâng cao ý thức an toàn giao thông cho thế hệ trẻ

11:27, 06/03/2023

Phú Thọ, ngày 04/03/2023 – Công ty Ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo, cùng sự hỗ trợ của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tiếp tục triển khai Chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” năm học 2022 - 2023 với mong muốn góp phần giáo dục nâng cao ý thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho thế hệ trẻ và chung tay xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh hơn cho Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” năm nay, buổi “Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp Quốc gia dành cho học sinh tiểu học” được tổ chức dưới hình thức mở cửa tự do tại Nhà thi đấu Đa năng thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ với sự tham gia của 60 thí sinh (6 đội) đại diện cho 6 tỉnh thành trên cả nước cùng sự cổ vũ của 900 em học sinh đến từ các trường tiểu học tại tỉnh Phú Thọ. Trước đó, chương trình cấp tỉnh đã được tổ chức trong tháng 12/2022 tại 6 tỉnh thành, bao gồm: Ninh Bình, Quảng Trị, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Nam và Hòa Bình.

Tại chương trình, các đội giao lưu và tranh tài tại 3 nội dung, bao gồm: Tìm hiểu kiến thức, trình diễn, thể hiện năng khiếu và vẽ tranh về chủ đề an toàn giao thông, qua đó giúp các em nâng cao hiểu biết về những kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đồng thời cho thấy sự tự tin, tinh thần tập thể của các đội qua các nội dung giao lưu. Bên cạnh đó, chương trình cũng đã đón tiếp đông đảo các bạn cổ động viên nhí tham gia khu vực trò chơi trong không khí vô cùng hào hứng và náo nhiệt. Với luật chơi đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ, các em đã được học mà chơi, chơi mà học thông qua các trò chơi đa dạng về chủ đề an toàn giao thông và nhận nhiều phần quà hấp dẫn. Đặc biệt, năm nay chương trình có nhiều nội dung mới là phần thi chạy tiếp sức và giải ô chữ bí mật góp phần mang đến những phần giao lưu sôi động, gay cấn và hấp dẫn về chủ đề an toàn giao thông dành cho các bạn nhỏ.

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam tiếp tục trao tặng 3 mô hình đảo giao thông an toàn cho 3 tỉnh thành có thành tích xuất sắc nhất tại buổi Giao lưu cấp quốc gia năm nay nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy an toàn giao thông cho các em học sinh tại trường học.

Sau 17 năm triển khai, chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” luôn đón nhận được sự tham gia hào hứng của các em học sinh trên cả nước cũng như nhận được sự đánh giá cao của Bộ Giáo dục & Đào tạo, các Sở giáo dục đào tạo, Ban giám hiệu nhà trường, thầy cô và các em học sinh trên cả nước. Đến nay, chương trình đã được Toyota Việt Nam triển khai đến 61/63 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước. Bên cạnh chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông”, Toyota còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong lĩnh vực an toàn giao thông, hướng tới nhiều đối tượng trong cộng đồng như: Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota dành cho cảnh sát giao thông; Chương trình cải thiện an toàn giao thông phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia dành cho cộng đồng và Chương trình Sáng kiến An toàn Giao thông Việt Nam phối hợp cùng Báo Dân Trí và Cục Cảnh sát giao thông.

Xin vui lòng truy cập website của công ty tại www.toyota.com.vn hoặc https://www.facebook.com/ToyotaVietnam/ để biết thêm thông tin chi tiết hoặc liên hệ:

Bà Hoàng Thị Như Quỳnh - Trưởng Ban Truyền thông, Trách nhiệm xã hội và Lexus

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam; Tầng 8, Trung tâm Lotte Hà Nội, 54 Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: (84-24) 35536878; Email: hnquynhhn@toyotavn.com.vn

Ông Nguyễn Văn Quyết - Chuyên viên Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo

35 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội; Tel: (84-24) 38682356 Fax: (84-24) 38681079

PV