Chuyển đổi số, công nghệ số hỗ trợ lĩnh vực tài nguyên và môi trường trong mục tiêu phát triển bền vững

15:47, 28/07/2022

Sáng 28/7, tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp tổ chức Hội nghị các Nhà khoa học trẻ ngành Tài nguyên và Môi trường, với sự tham gia của 200 các nhà nghiên cứu khoa học trẻ đến từ các viện, trường, các đơn vị quản lý trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số và công nghệ số trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường phục vụ phát triển bền vững

Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, với gần 1.000 điểm cầu, từ đảo Song Tử Tây cho đến trên 600 điểm cầu truyền hình tại 7 sở, ngành thuộc 63 tỉnh, thành phố, các Trường Đại học có ngành đào tạo liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Tọa đàm: “Vai trò của các Nhà khoa học trẻ trong chuyển đổi số và công nghệ số lĩnh vực tài nguyên và môi trường phục vụ phát triển bền vững”. Nhằm trao đổi, giải đáp, khuyến khích và định hướng đối với các nhà khoa học trẻ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường phát huy tính xung kích sáng tạo phục vụ hiệu quả phát triển bền vững cho Đất nước. Đồng thời, ra mắt Câu lạc bộ các nhà khoa học trẻ ngành Tài nguyên và Môi trường.

Câu lạc bộ được thành lập với mong muốn xây dựng môi trường giao lưu và chia sẻ giữa các nhà khoa học trẻ trong ngành tài nguyên và môi trường và các nhà khoa học trẻ ngoài ngành đã, đang có các công trình nghiên cứu liên quan đến các lĩnh vực của Bộ Tài nguyên và Môi trường vì sự phát triển bền vững ngành tài nguyên và môi trường; chia sẻ quan điểm và trao đổi học thuật, kinh nghiệm nghiên cứu khoa học giữa các cán bộ nghiên cứu khoa học, các giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên từ các trường đại học, có đào tạo các chuyên ngành liên quan đến tài nguyên và môi trường để tiếp nối thành công và kiến tạo một nền tảng vững chắc cho khoa học.

Đây là lần đầu tiên Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức một sân chơi dành cho các nhà khoa học trẻ, với kỳ vọng truyền cảm hứng sáng tạo và thúc đẩy các nghiên cứu ứng dụng vào thực tế. Phát huy vai trò của các nhà khoa học trẻ chủ động đổi mới sáng tạo, nghiên cứu phục vụ công tác quản lý ngành, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

PV(T/h)