CMC đề xuất xây dựng Tổ hợp không gian sáng tạo ở Đà Nẵng với vốn dự kiến 12.000 tỉ đồng

18:58, 24/08/2020

Ngày 18/8, làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng, Tập đoàn CMC đề xuất đầu tư xây dựng Tổ hợp không gian sáng tạo CMC (CMC Creative Space) với tổng mức đầu tư dự kiến là 12.000 tỉ đồng.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng vừa có buổi làm việc trực tuyến với Tập đoàn Công nghệ CMC về đề xuất đầu tư xây dựng “Tổ hợp không gian sáng tạo CMC (CMC Creative Space)”.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn CMC cho biết, hiện nay, CMC đang triển khai dự án đề xuất Việt Nam trở thành Digital Hub khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Việc trở thành Digital Hub khu vực – điểm tập trung lưu trữ dữ liệu và trung chuyển lưu lượng Internet của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, nội dung số toàn cầu… với quy mô cung cấp dịch vụ trên địa bàn rộng nhiều quốc gia lân cận/vùng/khu vực - đóng vai trò quan trọng trong vị thế quốc gia và nền kinh tế của một nước, đặc biệt trong thời đại kinh tế số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi làm việc trực tuyến với Tập đoàn Công nghệ CMC về đề xuất đầu tư xây dựng Tổ hợp Không gian Sáng tạo CMC (CMC Creative Space) tại Đà Nẵng.

Theo CMC, trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương hiện có 3 Digital Hub (kết nối và lưu trữ dữ liệu điện tử) chính là Hong Kong, Singapore và Nhật Bản. Việt Nam có nhiều lợi thế để trở thành Digital Hub tiếp theo của khu vực.

Do đó, Tập đoàn CMC đề xuất đầu tư xây dựng dự án “Tổ hợp không gian sáng tạo CMC (CMC Creative Space)” với các phân khu chức năng như: khu nghiên cứu và phát triển; khu sản xuất phần mềm, công nghệ thông tin; trạm trung chuyển Internet; trung tâm dữ liệu; khu nhà ở cho chuyên gia, cán bộ, nhân viên và dịch vụ liên quan với đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn cao cấp.

Dự án có tổng mức đầu tư cho dự án là 12.000 tỉ đồng, chia làm hai giai đoạn; qua đó, đem lại việc làm cho khoảng 2.000 lao động vào giai đoạn 1 và 10.000 lao động ở giai đoạn 2.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đã đánh giá rất cao đề xuất đầu tư xây dựng Tổ hợp không gian sáng tạo CMC. Mục tiêu của dự án hoàn toàn phù hợp với một trong những định hướng phát triển của thành phố là trở thành trung tâm công nghệ cao, công nghệ thông tin của cả nước và khu vực.

Chủ tịch UBND thành phố thống nhất chủ trương cho phép Tập đoàn Công nghệ CMC là nhà đầu tư đề xuất dự án, đề nghị CMC nhanh chóng triển khai các thủ tục liên quan nhằm sớm trình hồ sơ đề xuất dự án.

Thùy Chi (T/h)