CMC TS được Bộ TT-TT vinh danh trong công tác phòng chống Covid-19

Dung Hoàng 08:30, 07/07/2020

Bộ TT&TT đã quyết định trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) cùng 36 tập thể, 53 cá nhân đã có thành tích xuất sắc tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng ngày 6/7, tại Trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, CMC TS đã vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng về thành tích xuất sắc tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Được biết, CMC TS là một trong 33 tập thể được khen thưởng.

Đại diện Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Bộ TT&TT cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã kịp thời ban hành Chỉ thị 05 ngày 2/2/2020 hiệu triệu toàn ngành tham gia phòng, chống dịch.

Thay mặt các đơn vị, ông Nguyễn Kim Cương – Phó TGĐ, Giám đốc Khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ là đại diện CMC TS lên nhận bằng khen.

Khi Covid-19 bùng nổ trên thế giới, từ tháng 3/2020, CMC TS đã lên kế hoạch ứng phó, nhanh chóng ứng dụng công nghệ để đồng hành và hỗ trợ khách hàng giảm thiểu tác động của đại dịch. CMC TS cùng với các đối tác chiến lược đã triển khai miễn phí giải pháp hỗ trợ làm việc từ xa, họp trực tuyến và lưu trữ dữ liệu.

Bên cạnh đó, CMC TS đã triển khai thành công cho hơn 60 đơn vị thuộc Bộ ban ngành Chính phủ, Ngân hàng, các Tập đoàn lớn và nhiều Doanh nghiệp, hỗ trợ gần 70,000 người dùng làm việc, hội họp trực tuyến hiệu quả, an toàn.

Trong đó, CMC TS triển khai cho Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, UBND các tỉnh, Sở Thông tin Truyền thông các tỉnh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam Vietnam Airlines,…

Đồng thời, CMC TS cùng với 5 thành viên khác của CLB Phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) đã thành lập liên minh CoMeet vào tháng 4/2020, ra mắt chùm giải pháp họp trực tuyến trên nền tảng phần mềm nguồn mở Jitsi. Giải pháp của CoMeet đề cao đặc tính an toàn bảo mật, tự chủ công nghệ, phù hợp với các cơ quan đòi hỏi độ bảo mật tuyệt đối như quốc phòng, an ninh.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng chống Covid-19.

Trong tháng 4-5/2020, CMC TS phối hợp với các hãng công nghệ đối tác đã tích cực tổ chức các hội nghị trực tuyến, tư vấn về các giải pháp an ninh an toàn thông tin cho làm việc từ xa.

Với nội bộ công ty, CMC TS đã tuân thủ mọi hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm đảm bảo môi trường làm việc an toàn và sức khoẻ cho cán bộ nhân viên. CMC TS kích hoạt chế độ làm việc từ xa và nhanh chóng áp dụng công nghệ để đảm bảo duy trì kết nối, làm việc từ xa hiệu quả.

Đặc biệt, CMC TS đã tiến hành chấm công nhận diện khuôn mặt bằng công nghệ AI thay cho chấm công bằng vân tay. CMC TS cũng triển khai giải pháp làm việc và hội họp trực tuyến của Microsoft cho 100% cán bộ nhân viên của công ty.

Dung Hoàng