Cổ động viên MU bị cấm mang laptop/tablet vào sân vận động?

08:04, 15/08/2014

Manchester United (MU) vừa ra thông báo cấm cổ động viên sử dụng máy tính xách tay và máy tính bảng vào sân vận động vì lý do “bảo mật”.

Hiện ban lãnh đạo Old Trafford chưa đưa ra lời giải thích xác đáng nào. Nhưng nhiều khả năng việc cấm này nhằm mục đích tránh những trường hợp khán giả chụp và quay video lại những hình ảnh của trận đấu trên sân, làm xao lãng sự tập trung theo dõi các trận đấu cổ động viên.

Theo thông báo, kích thước tối đa dành cho thiết bị điện tử được phép đưa vào sân là 150x100mm, điều đó có nghĩa là ngay cả những chiếc tablet nhỏ như iPad Air, Kindle FireGoogle Nexus đều sẽ phải chịu “lệnh cấm”.

Nếu theo kích thước này, một số smartphone cũng bị cấm đưa vào sân vận động, bao gồm Nokia Lumia 1520, Asus FonePad 7, Galaxy Note 3, Galaxy Note 2, Galaxy Note 4, HTC One Max, Huawei MediaPad X1, Acer Iconia Tab 7 và Ascend Huawei Mate 2...

Thông tin này khiến nhiều người lo lắng về khả năng áp dụng biện pháp an ninh tương tự cho các sân vận động khác. Phía ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cũng như UEFA, cơ quan chi phối bóng đá châu Âu, vẫn chưa đưa ra lời giải thích nào.

Được biết, quy định trên đã được áp dụng cho trận đấu giao hữu các câu lạc bộ giữa MU với Valencia (Tây Ban Nha) vào rạng sáng ngày 13/8/2014, và sẽ áp dụng tại mùa giải Ngoại hạng Anh bắt đầu diễn ra vào ngày 16/8 tới đây.

Việt Trung (theo digitaltrends.com)