Cơ hội mua sắm hàng triệu sản phẩm độc đáo, giá rẻ, không có ở VN

16:52, 27/04/2009

Sáng nay, ngày 27 tháng 4 năm 2009 – Liên doanh ChợĐiệnTử - eBay thông báo ra mắt Cổng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đầu tiên tại Đông Nam Á và thứ ba Châu Á tại địa chỉ http://ebay.chodientu.vnwww.ebay.vn.

Như vậy, lần đầu tiên người dùng Internet Việt Nam (VN) đã có thể ngồi tại nhà tùy ý lựa chọn, mua sắm hay tham gia săn các phiên đấu giá sản phẩm giá rẻ, độc đáo, kỳ lạ hoặc không thể tìm thấy ở Việt Nam từ nhiều nước trên thế giới chỉ bằng việc Click chuột mà không còn phải lo ngại về các rào cản như: thanh toán, vận chuyển, thủ tục hải quan và lòng tin của người Bán đối với các giao dịch xuất phát từ VN.

Chia sẻ về cơ cấu hoạt động của sản phẩm này, thạc sỹ Nguyễn Hoà Bình, tổng giám đốc công ty PeaceSoft liên doanh với tập đoàn eBay cho biết: “Nhu cầu mua lẻ hàng hoá trực tiếp từ thế giới của người VN thông qua mạng eBay rất lớn vì có nhiều cơ hội săn được sản phẩm giá rẻ hoặc không có ở trong nước. Trước đây, do hạn chế về khả năng thanh toán bằng PayPal và nghi ngại từ phía người Bán nên  người tiêu dùng VN hầu như chỉ có thể nhờ người quen ở nước ngoài mua hộ và xách tay về nên rất bất tiện và mất thời gian.
 
Xem ảnh lớn
 
 
 
ChợĐiệnTử - eBay phối hợp giải quyết vấn đề này bằng cách xử lý đơn hàng và thanh toán của người Mua ngay tại VN, đại diện mua hàng từ eBay và thanh toán bằng PayPal, rồi tập hợp lại chuyển về VN, thực hiện các thủ tục hải quan trước khi giao tận tay cho khách trong thời gian khoảng 2 tuần”.

Nhân dịp này, ChợĐiệnTử - eBay cũng công bố chương trình khuyến mãi trị giá 2 tỷ VNĐ thông qua hàng nghìn phiếu giảm giá 10% giá trị sản phẩm khi mua hàng từ eBay. Ông Rick Rodgers, giám đốc khối TMĐT quốc tế của ChợĐiệnTử - eBay cho biết thêm “Kể từ 4/5, những khách mua hàng lần đầu sẽ được hệ thống lựa chọn và tự động gửi phiếu giảm giá nhằm tri ân khách hàng nhân dịp ra mắt sản phẩm mới”.

Được biết sau 3 tháng thử nghiệm, dịch vụ này đã thu hút trung bình trên 1.000 đơn hàng với tổng giá trị lên đến hàng trăm nghìn USD mỗi tháng, thậm chí nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã có thói quen sử dụng dịch vụ này để nhập hàng đầu vào từ kho sản phẩm dường như vô tận của eBay. Như vậy từ nay, khi các hãng công nghệ hay các thời trang danh tiếng tung ra sản phẩm mới, người tiêu dùng sẽ không còn phải chờ đợi hàng tháng để mua được ở VN với giá cao nữa.
 
PHD
TIN LIÊN QUAN