Có thể dùng mã QR thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia

15:02, 10/01/2022

Người dân doanh nghiệp có thể truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/, chọn hồ sơ thanh toán và chọn phương thức thanh toán qua NAPAS để thực hiện quét mã VietQR bằng ứng dụng ngân hàng di động của các ngân hàng.

Ngày 10/1, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp 2 ngân hàng là NCB và Nam Á triển khai phương thức thanh toán trực tuyến bằng mã VietQR trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Việc triển khai dịch vụ này nhằm mang đến cho người dân, doanh nghiệp thêm một phương thức thanh toán thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công mà không cần phải trực tiếp đến các cơ quan, đơn vị hành chính để tiến hành thanh toán phí.

Theo đó, người dân doanh nghiệp có thể truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/, chọn hồ sơ thanh toán và chọn phương thức thanh toán qua NAPAS để thực hiện quét mã VietQR bằng ứng dụng ngân hàng di động của các ngân hàng. Việc thanh toán bằng cách quét mã VietQR có thể thanh toán các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ, Tết với hạn mức giao dịch là dưới 200 triệu đồng/giao dịch.

Được biết, trên cơ sở triển khai thành công với 2 ngân hàng đầu tiên trên, trong thời gian tới, NAPAS sẽ tiếp tục phối hợp triển khai dịch vụ tới toàn bộ ngân hàng thành viên đã tham gia dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas247 bằng mã VietQR.

Hiện tại NAPAS đã hoàn thành kết nối hạ tầng thanh toán tới 48 địa phương, 15 đơn vị là các Bộ/Cục/cơ quan cung cấp dịch vụ công để cung cấp dịch vụ dịch vụ thanh toán trực tuyến cho 5 nhóm dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia gồm: nộp bảo hiểm xã hội, thuế bất động sản, nộp phạt vi phạm giao thông, tạm ứng án phí và thanh toán phí, lệ phí.

Khôi Nguyên (T/h)