Có thể sẽ sớm có nhiều quảng cáo hơn trên iphone

12:55, 15/08/2022

Apple có thể đưa quảng cáo đến nhiều ứng dụng được cài đặt sẵn trên iPhone và các thiết bị Apple khác, bao gồm Bản đồ, Sách và Podcast. Theo báo cáo từ Mark Gurman của Bloomberg , Apple đã thử nghiệm nội bộ quảng cáo tìm kiếm trong Maps, quảng cáo này có thể hiển thị các đề xuất khi bạn tìm kiếm nhà hàng, cửa hàng hoặc các doanh nghiệp lân cận khác.

Apple đã triển khai mô hình quảng cáo tương tự trên App Store, vì các nhà phát triển có thể trả tiền để quảng cáo ứng dụng của họ trên trang tìm kiếm cho một truy vấn cụ thể, chẳng hạn như “trò chơi giải đố” hoặc “trình chỉnh sửa ảnh”. Theo lưu ý của Gurman, quảng cáo trên Maps có thể hoạt động theo cách tương tự, với việc các doanh nghiệp trả tiền để xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm khi người dùng nhập các cụm từ tìm kiếm nhất định.

Gurman tin rằng Apple cũng có thể giới thiệu quảng cáo cho các ứng dụng Podcast và Sách gốc của mình. Điều này có thể cho phép các nhà xuất bản đặt quảng cáo ở các khu vực trong mỗi ứng dụng hoặc trả tiền để đưa nội dung của họ lên vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Cũng giống như Maps, Podcast và Sách hiện không có quảng cáo.

Và trong khi App Store đã có quảng cáo trên tab Tìm kiếm, Gurman hy vọng Apple sẽ mở rộng quảng cáo sang tab Hôm nay và các trang tải xuống ứng dụng, theo dõi các báo cáo trước đó từ 9to5Mac, Apple Insider và MacRumors. Theo 9to5Google , quảng cáo trên tab Hôm nay sẽ hiển thị dưới dạng thẻ lớn hơn với từ “Quảng cáo” được đặt bên dưới tên ứng dụng, trong khi quảng cáo trên các trang ứng dụng riêng lẻ sẽ xuất hiện với màu xanh lam trong phần “Bạn cũng có thể thích”.

Gurman cũng đề cập đến tiềm năng quảng cáo trên Apple TV Plus và cho biết công ty có thể chọn tạo một cấp hỗ trợ quảng cáo có giá thấp hơn, điều mà cả Netflix và Disney Plus đều có kế hoạch thực hiện vào cuối năm nay. Hiện tại, Apple TV Plus chỉ cung cấp gói đăng ký không có quảng cáo 4,99 đô la/tháng.

PV (T/h)