Cốc Cốc "bắt tay" với Adblock Plus phát triển tính năng lọc quảng cáo

Thùy Chi 08:40, 02/07/2020

Tính năng lọc quảng cáo mới được Cốc Cốc kết hợp với Adblock Plus phát triển nhằm nâng cấp trải nghiệm trình duyệt web, bảo vệ người dùng khỏi những phiền nhiễu và cân bằng lợi ích cho các nhà phát hành nội dung trên không gian mạng.

Cốc Cốc công bố kể từ tháng 6/2020 đã phối hợp cùng phần mềm Adblock Plus phát triển tính năng lọc quảng cáo mới trên nền tảng trình duyệt này. Theo đó các quảng cáo làm phiền, phần mềm độc hại hay các yếu tố theo dõi sẽ được ngăn chặn để người dùng tránh những nội dung ảnh hưởng đến trải nghiệm web như quảng cáo bành trướng, pop-up, video chạy tự động, đồng thời giảm nguy cơ bị xâm hại quyền riêng tư, đánh cắp thông tin.

Ngoài ra, tính năng lọc quảng cáo mới của Cốc Cốc cũng đem đến giải pháp cân bằng giữa lợi ích của người dùng và các nhà phát hành nội dung.

Tính năng này cho phép người dùng có quyền kiểm soát và hiển thị các quảng cáo thân thiện, không phiền nhiễu; trong khi các nhà phát hành nội dung lành mạnh vẫn có cơ hội tạo ra doanh thu trên các nền tảng số.

Để trải nghiệm, người dùng chỉ cần cập nhật phiên bản mới nhất của trình duyệt và tùy chỉnh chế độ lọc mà bản thân mong muốn (chế độ tiêu chuẩn và chế độ nghiêm ngặt). Người dùng hoàn toàn có thể thêm các trang web yêu thích vào danh sách ngoại lệ không lọc quảng cáo để ủng hộ người làm nội dung.

Ông Nguyễn Vũ Anh - Phó tổng giám đốc Cốc Cốc chia sẻ về tính năng lọc quảng cáo mới này: “Đảm bảo an toàn và tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của Cốc Cốc. Chúng tôi hợp tác cùng tiện ích lọc quảng cáo hàng đầu thế giới Adblock với mong muốn mang đến cho người dùng Việt Nam có những trải nghiệm tốt nhất trên một không gian mạng an toàn, tối ưu”.

Việc hợp tác với nhà phát triển Adblock Plus để gia tăng khả năng bảo vệ người dùng và cân bằng lợi ích cho các nhà phát hành nội dung là bước tiến lớn của Cốc Cốc.

Hiện nay tình trạng quảng cáo trên các trình duyệt web khiến nội dung bị gián đoạn tạo ra cảm giác bất tiện cho người dùng. Tuy nhiên nhiều trang web cung cấp nội dung miễn phí đều có nguồn thu từ các dịch vụ quảng cáo trực tuyến, nên việc chặn hoàn toàn quảng cáo không phải là giải pháp thân thiện với các nhà phát hành này. 

Theo báo cáo về việc sử dụng tính năng lọc quảng cáo tại Mỹ năm 2019, 71% người dùng công nghệ hiểu và ủng hộ việc những nhà cung cấp nội dung miễn phí cần có nguồn thu từ quảng cáo. Với việc cho phép người dùng kiểm soát và hiển thị các quảng cáo thân thiện, không phiền nhiễu, đồng thời các nhà phát hành nội dung lành mạnh vẫn có cơ hội tạo ra doanh thu trên các nền tảng số, chức năng mới này được Cốc Cốc kỳ vọng là giải pháp cân bằng lợi ích giữa người dùng và các nhà phát hành nội dung.

Được biết, trình duyệt Cốc Cốc là sản phẩm được phát triển bởi đội ngũ người Việt, thu hút hơn 25 triệu người dùng, đứng thứ hai tại thị trường Việt Nam với gần 18% thị phần trình duyệt theo lượt truy cập, 5,41% thị phần công cụ tìm kiếm. Năm 2020, Cốc Cốc vượt lên trở thành trình duyệt thứ tư trên di động với 11,7 triệu lượt cài đặt trên cả iOS và Android.

Theo tìm hiểu, dblock Plus là một tiện ích mở rộng của trình duyệt web được phát triển bởi công ty phần mềm Đức Eyeo. Tiện ích này hiện sử dụng nhiều nhất thế giới với khả năng lọc nội dung và quảng cáo được phát hành cho nhiều trình duyệt như Mozilla Firefox, Google Chrome, Internet Explorer, Microsoft Edge…

Thùy Chi (t/h)