CommunicAsia 2015: Viễn thông, CNTT và truyền thông Việt Nam ra quốc tế

20:49, 06/06/2015

Để khuếch trương và quảng bá hình ảnh về ngành ICT Việt Nam với thế giới, tại sự kiện công nghệ lớn nhất khu vực, CommunicAsia và BroadcastAsia tổ chức tại Singapore năm nay (từ ngày 2 – 5/6/2015), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức khu trưng bày quốc gia (Vietnam Pavilion) một cách quy mô cùng với sự góp mặt của các tập đoàn, công ty và tổ chức chủ lực trong nước.

Khu trưng bày quốc gia Việt Nam tại sự kiện CommunicAsia2015

Triển lãm và Hội nghị Quốc tế CommunicAsia, BroadcastAsia là sự kiện lớn nhất Châu Á về lĩnh vực viễn thông (VT), CNTT, truyền thông (TT) và phát thanh truyền hình (PTTH) được tổ chức thường niên tại Singapore.

Sự kiện có sự thu hút tham dự của gần 3.000 công ty lớn trong ngành ICT đến từ 65 quốc gia trên toàn thế giới. Sự kiện không chỉ là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu và ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới với thế giới; mà còn là dịp để các nhà lãnh đạo, chuyên gia các nước giao lưu, học hỏi; các quốc gia khẳng định vị thế, sự lớn mạnh của mình trên bản đồ ICT thế giới.

Đây là lần thứ hai, Việt Nam có đoàn doanh nghiệp tham gia sự kiện một cách quy mô tại khu trưng bày quốc gia Vietnam Pavillion. Các doanh nghiệp, tổ chức tham gia khu trưng bày Vietnam Pavilion gồm Tập đoàn VNPT, Tập đoàn Viettel, Tổng công ty Mobifone, Tập đoàn FPT, Tổng công ty Hanel, Tổng công ty VTC, Công ty Media One và Hiệp hội Tin học Việt Nam.

Các doanh nghiệp, tổ chức góp mặt trong khu trưng bày quốc gia Việt Nam tại CommunicAsia2015

Mục đích của Vietnam Pavilion tại sự kiện là để khuếch trương về ngành ICT Việt Nam với thế giới; trưng bày, giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm VT, CNTT, các chủ trương, chính sách mới về khuyến khích đầu tư nước ngoài vào VT, CNTT của Việt Nam và để tạo cơ hội cho các doanh nghiệp ngành VT, CNTT có cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế.

Các lãnh đạo, chuyên gia và đoàn đại biểu các nước đến tham quan khu trưng bày quốc gia Việt Nam tại sự kiện CommunicAsia2015

Chuyên gia nước ngoài đến tham quan khu trưng bày quốc gia Việt Nam tại sự kiện CommunicAsia2015

Vì vậy, sự hiện diện của Khu trưng bày quốc gia Việt Nam bên cạnh khu trưng bày của các nước khác tại sự kiện CommunicAsia & BroadcastAsia 2015 góp phần quan trọng trong việc khẳng định vị thế và quảng bá hình ảnh của ngành viễn thông CNTT, truyền thông Việt Nam ra thế giới. Sự đồng hành chặt chẽ của các tổ chức và doanh nghiệp cùng với Bộ TT&TT để triển khai hoạt động là điều đáng ghi nhận.

 

 

Thiện Hoàn