Công an Cao Bằng “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” làm căn cước công dân

17:49, 23/11/2022

Thực hiện đợt cao điểm “90 ngày, đêm” triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020 và tăng cường đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn. Từ tháng 10 đến nay, các đơn vị thuộc Công an tỉnh Cao Bằng đã tích cực, nỗ lực, “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” triển khai quy trình, thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp.

Các trường hợp già yếu, bệnh tật chưa đến các địa điểm triển khai làm căn cước công dân đã được cán bộ, chiến sĩ công an đến tận nhà, tận giường bệnh triển khai, thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng hỗ trợ người tàn tật làm thủ tục cấp căn cước công dân.

Thượng tá Dương Thế Hùng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đến nay, còn khoảng 5% dân số thuộc diện làm căn cước công dân chưa làm căn cước. Những trường hợp này, thuộc diện đặc biệt như, không ở địa phương, ốm đau, bệnh tật, già yếu, nên chưa đến các địa điểm làm thủ tục cấp căn cước công dân.

Trước thực tế đó, trong đợt cao điểm “90 ngày, đêm” Công an các huyện, thành phố trong tỉnh Cao Bằng đã thành lập tổ công tác cấp căn cước công dân lưu động. Các thành viên trong tổ đến tận nhà các công dân người già yếu, ốm đau, tàn tật để thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng đến tận giường bệnh làm thủ tục cấp căn cước công dân.

Với nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, các mục tiêu đề ra trong đợt cao điểm “90 ngày, đêm” đang dần được hoàn thành tốt, góp phần bảo đảm nhiệm vụ xây dựng kho dữ liệu dân cư “đúng, đủ, chính xác”, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Thùy Dung (T/h)