Công bố BlackBerry DTEK50

19:45, 27/07/2016

BlackBerry đã chính thức công bố điện thoại Android thứ hai - DTEK50.

Một vài tuần qua, chúng ta đã nghe nói nhiều đến smartphone Android thứ 2 của BlackBerry, với các tên gọi Hamburg, Neon hay DTEK50. Và nay thì chúng ta biết rõ, BlackBerry chọn DTEK50 làm tên gọi chính thức.

Như đồn đại, BlackBerry DTEK50 là một bản sao dưới một tên gọi khác của Alcatel Idol 4, một thiết bị Android tầm trung công bố hồi đầu năm. Điểm khác biệt, dĩ nhiên, là DTEK chạy phiên bản Android của BlackBerry, chứ không phải Alcatel.

Máy được cài đặt sẵn BlackBerry Hub, cũng như bàn phím BlackBerry, trong khi phần mềm DTEK theo dõi đánh giá bảo mật và đưa ra lời gợi ý để cải thiện tình hình. DTEK theo dõi ứng dụng của bạn và sẽ thông báo cho bạn biết khi ai đó lấy ảnh và video của bạn mà không xin phép, hay truy cập vào liên lạc và vị trí của bạn. Tương tự máy sẽ gửi thông báo khi nào micro bật và SMS được gửi đi.

 

DTEK50 là “smartphone Android an toàn nhất thế giới”, theo BlackBerry – nhưng nếu bạn tin điều đó thì cũng có nghĩa là chấp nhận rằng nó đắt hơn Priv kém an toàn hơn.

Về chi tiết kỹ thuật, nếu bạn biết Alcatel Idol 4, thì cũng tương tự với BlackBerry DTEK50. DTEK50 có màn hình chạm 5,2 inch 1080 p, camera sau 13 MP với công nghệ lấy nét tự động theo pha và đèn LED flash, camera trước 8 MP, chip xử lý Snapdragon 617, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng, pin dung lượng 2.610 mAh, hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow.

Đã có thể đặt hàng từ website của BlacBerry ở Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy và Hà Lan. Nó có giá 299 USD, 339 Euro, 429 CAD và 275 bảng, mở bán từ tuần bắt đầu vào ngày 8/8.

Cẩm Thịnh (theo Gsmarena)