Công nghệ chống COVID-19 phủ sóng tại Singapore

10:08, 22/03/2021

Từ cuối năm 2019, Singapore bước sang giai đoạn ba mở cửa lại nền kinh tế sau khi đại dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát. Chính phủ nước này duy trì nghiêm các quy định phòng chống dịch như khẩu trang, khử khuẩn, giãn cách xã hội, trong khi tiếp tục đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ truy vết tới toàn dân.

Hiện nay, đã có trên 70% dân số Singapore sử dụng thiết bị truy vết, đạt tỷ lệ cần thiết để công nghệ phát huy hiệu quả. Nhờ đó, các nhà chức trách có thể nhanh chóng khoanh vùng dập dịch các ca nhiễm trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, Singapore yêu cầu người dân phải đăng nhập check-in để có thể vào các địa điểm công cộng từ quán ăn, cửa hàng, văn phòng, cho đến các siêu thị, nhà ga, công viên, rạp chiếu phim… đó là công nghệ Safe Entry, ghi nhận sự có mặt của người dân tại địa điểm họ đến. Người dân dùng thẻ căn cước hoặc chính ứng dụng Tracetogether quét mã QR để check in.

Ông Desmond Hong - Phụ trách an ninh tòa nhà văn phòng cho biết: "Mã QR, công nghệ Safe Entry cùng với máy đo thân nhiệt được thiết lập trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn ra trên cả thế giới. Việc kiểm tra nhanh này sẽ giúp chúng tôi khống chế dịch COVID-19 dễ dàng hơn".

Để thuận tiện hơn nữa, Singapore đang hoàn tất thử nghiệm cổng check in safe entry tự động. Người dân chỉ cần đưa điện thoại bật Bluetooth hoặc token sát vào máy là tự đăng nhập, không phải mất thời gian mở máy quét mã QR.

Minh Thùy (T/h)