Công nghệ tiết kiệm điện, cứu cánh cho người dân vượt qua đại khủng hoảng Covid-19

13:54, 14/01/2022

Từ tháng 11 đến nay, giá gas tăng đột biến dẫn đến chi phí sử dụng gas khá lớn, người dân bắt đầu hình thành xu hướng tâm lý chuyển từ sử dụng gas sang sử dụng điện. Tuy nhiên, việc lựa chọn các sản phẩm thiết bị điện như thế nào lại là vấn đề đau đầu đối với người dân hiện nay.

Chị Lê Thị Thanh Hằng trú tại Gia Lâm - Hà Nội cho biết, thời gian giãn cách xã hội vừa qua, gia đình nhà chị có 4 người, mỗi tháng dùng hết khoảng 2 bình gas, tương đương khoảng 1 triệu đồng, đây là chi phí khá lớn với người dân hiện nay. Vì vậy, gia đình chị đã đầu tư chuyển từ sử dụng bếp gas sang bếp điện từ. Chị Lan nói riêng và đại bộ phận người dân nói chung khi đi lựa chọn bếp từ đều lo lắng không biết lựa chọn bếp từ như thế nào cho phù hợp và tiết kiệm điện.

Anh Lê Thanh Hải - Trưởng phòng Kỹ thuật của Ferroli cho biết, việc lựa chọn bếp từ hiện nay nên chú trọng vào bốn yếu tố. Cụ thể: Chất lượng mặt kính của bếp; Mâm từ; Mạch điều khiển; Công nghệ Inverter - Công nghệ tiết kiệm điện. Vậy công nghệ tiết kiệm điện là gì? Ứng dụng trong các sản phẩm điện gia dụng như thế nào? Chúng ta cùng theo dõi bài viết sau.

Công nghệ Inverter (còn gọi là công nghệ biến tần), công nghệ này là ứng dụng để kiểm soát công suất của thiết bị nhằm tránh hao phí năng lượng không đáng có. Inverter chủ yếu dựa vào các board mạch tiên tiến được sản xuất và phát triển bởi Nhật Bản. Nguyên tắc căn bản của công nghệ Inverter là dựa trên kiểm soát từng tần số dao động tùy theo thiết kế của board mạch bên trong.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ Interver tương đối đơn giản. Đầu tiên, biến tần sử dụng nguồn điện 1 pha hoặc 3 pha đã được chỉnh lưu và lọc thành nguồn 1 chiều bằng phẳng. Nhờ tiến bộ của công nghệ vi xử lý và công nghệ bán dẫn lực hiện nay, tần số chuyển mạch xung có thể lên tới dải tần số siêu âm nhằm mang đến khả năng vận hành êm ái, giảm tiếng ồn cho động cơ, giảm tổn thất trên lõi sắt động cơ và tiết kiệm được năng lượng trong quá trình vận hành.

Ferroli là thương hiệu của Italia với các sản phẩm nổi tiếng trên thị trường như Bình nước nóng, bếp từ,… Với lợi thế là công nghệ hiện đại, giá cả hợp lý cũng như năng lực sản xuất lớn nên các sản phẩm của Ferroli luôn đáp ứng tối đa các nhu cầu của khách hàng.

Bình nước nóng Ferroli ứng dụng công nghệ tiết kiệm điện tiên tiến nhất của Châu Âu.

Bình nóng lạnh inverter là loại bình nóng lạnh áp dụng công nghệ biến tần giúp giảm điện năng tiêu thụ khi sử dụng bình nóng lạnh. Hiện nay trên thị trường, chỉ có loại bình nóng lạnh Heat Pump của Ferroli mới được trang bị công nghệ này. Còn các loại bình nóng lạnh khác như bình nóng lạnh trực tiếp hay bình nóng lạnh gián tiếp đều không phải là loại bình nóng lạnh inverter. Bình nóng lạnh gia đình của Ferroli ứng dựng công nghệ tiết kiệm điện tối đa bằng các công nghệ bảo ôn, công nghệ chống giật cũng như công nghệ thanh chuyển nhiệt Magie Anode giúp tối ưu chuyển hóa điện năng cũng như bảo toàn nhiệt năng.

Bếp từ Ferroli - Tiết kiệm điện lên tới 60% so với bếp từ thông thường.

Từ nhiều năm trở lại đây, xu hướng mua bếp điện từ được cho là có sức nóng hơn rất nhiều so với những loại bếp thông thường khác. Bếp điện từ hiện đang là sản phẩm được nhiều gia đình ưa chuộng nhất. Cuộc sống ngày càng phát triển kéo theo đó là nhu cầu sở hữu một ngôi nhà sang trọng với những thiết bị gia đình hiện đại. Ngoài phòng khách là không gian chủ đạo của gia đình thì gian bếp cũng được các bà nội trợ chú trọng.

Bếp điện từ Ferroli tập trung tỏa nhiệt ở vùng có đế nồi tiếp xúc giúp tiết kiệm điện năng, đồng thời thức ăn được đun sôi và nấu chín nhanh hơn những loại bếp khác. Chất liệu bề mặt bếp Ceramic, kính chịu nhiệt, kính Schott Ceran (xuất xứ từ Đức) không chỉ an toàn mà còn giúp bạn dễ dàng vệ sinh bếp.

Ngoài ra, bếp điện từ Ferroli còn đa dạng kiểu dáng, thích hợp mọi đối tượng với 3 loại chính. Bếp điện từ 1 bếp phù hợp với những không gian bếp nhỏ, những bạn sống một mình. Bếp điện từ 2 bếp là sự chọn lựa với không gian bếp lớn và nấu nhiều thức ăn hơn cho gia đình. Bếp điện từ 3 bếp dành cho những gia đình có nhu cầu nấu nhiều cũng như nhiều thành viên hơn.

Ngoài ra còn có bếp điện từ âm và bếp điện hồng ngoại. Bếp điện từ âm có khả năng lắp âm giúp cho gian bếp bạn sang trọng hơn, còn bếp từ hồng ngoại có 1 bên bếp là bếp hồng ngoại, giúp bạn tiện lợi khi sử dụng được tất cả loại nồi trong nhà. Đặc biệt hơn nữa, công nghệ Inverter trên bếp từ Ferroli giúp giảm đến 60% lượng điện tiêu thụ.

Khi con người đang phải chịu rất nhiều những vấn đề khó khăn do đại dịch Covid-19 mang đến thì việc lựa chọn những sản phẩm có ích, giá cả phải chăng và ứng dụng thiết thực cho cuộc sống thật sự là vấn đề nan giải. Ferroli ứng dụng công nghệ tiết kiệm điện tiên tiến nhất trên thế giới, giúp cán sản phẩm của Ferroli tiết kiệm điện năng hơn 60% so với các sản phẩm hiện nay trên thị trường. Cho dù khả năng kinh tế đang là trở ngại với đa số người tiêu dùng thì Ferroli đã và đang đồng hành cùng toàn thể người tiêu dùng Việt Nam với tiêu chí "Chất Ý cho nhà Việt".

Phạm Tú