Công ty An ninh mạng Viettel và Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia ký kết hợp tác đảm bảo ATTT quốc gia

11:22, 01/07/2021

Ngày 29/6/2021, Lễ ký kết Hợp tác đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) quốc gia giữa Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) và Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) đã được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại đầu cầu hai đơn vị. VCS là doanh nghiệp ATTT Việt Nam đầu tiên ký kết hợp tác với NCSC nhằm chung tay cùng giải quyết các vấn đề, các bài toán quốc gia về an toàn thông tin cho doanh nghiệp và các đơn vị.

Đại diện VCS và NCSC trao đổi tại Lễ ký kết trực tuyến.

Tham dự lễ ký kết thỏa thuận hợp tác có ông Nguyễn Sơn Hải, Giám đốc Công ty An ninh mạng Viettel và ông Trần Quang Hưng, Giám đốc Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia.

Để góp phần đảm bảo an toàn, an ninh mạng - chiếc khiên vững chắc bảo vệ thành quả của chuyển đổi số, VCS và NCSC đã chung tay phối hợp, đồng hành với nhau để nhận nhiệm vụ giải quyết các bài toán lớn, các bài toán quốc gia về an toàn thông tin.

Nội dung của thỏa thuận

Căn cứ vào Luật ATTT mạng và chức năng nhiệm vụ của hai bên, thỏa thuận được ký kết nhằm thúc đẩy vai trò của hai bên trong công tác phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức, đảm bảo ATTT cho các hệ thống CNTT của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam trong thời đại số.

Theo Thỏa thuận hợp tác, phía VCS sẽ đồng hành về năng lực kỹ thuật, nhân lực và phương diện truyền thông để cùng với NCSC trong các chiến dịch, hoạt động, sản phẩm nhằm nâng cao sự ổn định, niềm tin số trên không gian mạng và góp phần giảm thiểu các nguy cơ, mối đe doạ trực tiếp vào không gian mạng Việt Nam. Phía NCSC sẽ đồng hành cùng VCS trong triển khai các chiến dịch, sự kiện, dịch vụ khách hàng nhằm tối ưu hóa hiệu quả bảo vệ ATTT cho doanh nghiệp, cơ sở hạ tầng quan trọng quốc gia.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Sơn Hải khẳng định: “Sự hợp tác giữa VCS và NCSC mang nhiều sứ mệnh cốt lõi, bao gồm mục tiêu thúc đẩy, phát triển thị trường ATTT tại Việt Nam. Trong đó, lấy việc phát triển công nghệ, nguồn nhân lực và chiến lược triển khai giải pháp mới là những yếu tố quan trọng. Việc hai đơn vị phối hợp, luôn xem nhau là đối tác số một tạo động lực, sự tin tưởng để cùng cộng hưởng phát triển ngành ATTT Việt Nam”.

Công ty An ninh mạng Viettel và Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia ký kết hợp tác đảm bảo ATTT quốc gia

Ông Nguyễn Sơn Hải ký kết tại điểm cầu VCS.

Ký kết giữa hai đơn vị hàng đầu Việt Nam về ATTT với cùng nhận thức chung về sứ mệnh

Sự phối hợp giữa một trung tâm đầu mối kỹ thuật ATTT quốc gia và một doanh nghiệp ATTT hàng đầu Việt Nam - thuộc nhà mạng viễn thông có quy mô toàn cầu sẽ tạo nên một sức mạnh cộng hưởng rất lớn, góp phần bảo vệ thành quả của chuyển đổi số quốc gia. Sự kết hợp này sẽ góp phần cùng xây dựng để Việt Nam trở thành “Cường quốc An ninh mạng”.

Về những thành tích đạt được của VCS để xứng đáng là doanh nghiệp an toàn thông tin hàng đầu Việt Nam, trong năm 2020, VCS đã được Bộ Thông tin và Truyền thông chọn làm 1 trong 8 doanh nghiệp đảm bảo tiêu chí thực hiện kết nối và chia sẻ dữ liệu từ hệ thống SOC của VCS lên Trung tâm SOC quốc gia, qua đó giúp đảm bảo việc trao đổi và cung cấp tri thức cho việc ứng phó và xử lý sự cố an ninh mạng. Không những vậy, VCS đã cho ra mắt những sản phẩm an toàn thông tin mới và đang là xu thế của ngành an ninh mạng như Viettel Threat Intelligence (VCS - Threat Intelligence), Viettel Security Orchestration Automation and Response (VCS - CyCir),…

VCS đã gặt hái được rất nhiều giải thưởng uy tín và tầm cỡ trong và ngoài nước. Đối với hạng mục giải thưởng trong nước, VCS đã giành được các giải thưởng Sao Khuê, Chìa Khoá Vàng. Trên thế giới, VCS đã đạt được những giải thưởng quan trọng như IT World Awards 2020, đặc biệt là giải thưởng uy tín Công ty cung cấp dịch vụ An ninh mạng số 1 Việt Nam từ Frost&Sullivan và đạt giải tại cuộc thi hacker nổi tiếng Pwn2Own Tokyo.

Trong thời gian qua, NCSC cũng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Một trong những sự kiện tiêu biểu về an toàn, an ninh mạng Việt Nam trong năm 2020 là 100% các bộ, ngành, địa phương hoàn thành triển khai cơ bản Trung tâm Giám sát và điều hành an toàn an ninh mạng SOC và kết nối với NCSC. Trong năm 2021, NCSC cũng chính thức ra mắt hệ sinh thái Tín nhiệm mạng cung cấp các chứng nhận tín nhiệm giúp người dùng nhận biết nhanh, chính xác các tổ chức, website, hệ thống và thiết bị tin cậy ngăn ngừa các cuộc tấn công lừa đảo; hay nền tảng Không gian mạng cung cấp các giải pháp kỹ thuật và hướng dẫn đảm bảo an toàn thông tin khi làm việc từ xa cho các cơ quan, tổ chức và người dùng cá nhân.  

VCS là công ty an toàn thông tin hàng đầu Việt Nam và xứng tầm quốc tế, khu vực, là đối tác hàng đầu trong đảm bảo ATTT cho doanh nghiệp, đơn vị và tổ chức. Sự hợp tác này càng nâng cao vị thế của VCS, khẳng định VCS ngày càng mở rộng, thúc đẩy các hoạt động vì cộng đồng, quốc gia và tính toàn diện, ưu việt trong dịch vụ khách hàng.

Theo antoanthongtin.vn