Công ty điện tử LG đẩy mạnh phát triển mạng 6G

06:54, 24/03/2021

Tập đoàn công nghệ điện tử hàng đầu Hàn Quốc LG Electronics Inc thông báo đã ký thỏa thuận hợp tác với các đối tác khác vào ngày 23/3 nhằm phát triển công nghệ mạng 6G thế hệ mới.

LG Electronics Inc cho biết đã hợp tác với các đối tác trong nước để phát triển mạng 6G. Theo thỏa thuận, các bên sẽ hợp tác phát triển công nghệ liên quan đến tần số terahertz, băng tần quan trọng cho công nghệ liên lạc 6G. Công ty đặt mục tiêu hoàn tất nghiên cứu 6G vào năm 2024.

Ảnh: minh họa

LG cho biết mạng 6G dự kiến sẽ được thương mại hóa năm 2029 với kỳ vọng sẽ cung cấp dữ liệu nhanh hơn, độ trễ thấp hơn và độ tin cậy cao hơn so với 5G, cũng như có thể mang đến khái niệm Ambient Internet of Everything (AIoE), giúp nâng cao trải nghiệm kết nối cho người dùng.

LG đã phối hợp với KAIST thành lập trung tâm nghiên cứu 6G từ năm 2019 và ký thỏa thuận hợp tác với Viện Nghiên cứu tiêu chuẩn và khoa học Hàn Quốc năm 2020 để nghiên cứu công nghệ 6G. Công ty Keysight Technology là nhà cung cấp chính các thiết bị thử nghiệm 6G ở tần số terahertz và hiện cũng đang cung cấp thiết bị cho trung tâm nghiên cứu 6G của LG và KAIST.

Hồng Ngọc (T/h)