Cortana “lợi hại” như thế nào đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ?

11:32, 19/10/2015

Bạn sẽ làm gì khi mục tiêu lớn nhất của bạn biến thành cơn ác mộng tồi tệ nhất của bạn?

Cortana 1

Đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ, mở rộng doanh nghiệp ra quốc tế là một trong những mục tiêu to lớn và cực kỳ quan trọng đối với sự thành công của họ. Nhưng việc đưa công ty ra nước ngoài cũng đồng nghĩa với việc đi kèm với rất nhiều thách thức có thể nhanh chóng phá hỏng hình ảnh của họ nếu việc mở rộng toàn cầu bị đi trật đường ray.

Trong trường hợp không thuê cố vấn kinh doanh toàn cầu để tiết kiệm chi phí, những câu hỏi như tỉ giá hoái đoái là gì? Sự khác biệt múi giờ như thế nào? Làm thế nào để giá trị thương hiệu được khách hàng địa phương nhìn nhận đúng? Và một loạt các câu hỏi khác sẽ dễ dàng làm bạn rối bời. Đó là một trong những lý do, trợ lý ảo Cortana được thiết kế để hỗ trợ cho các chủ doanh nghiệp nhỏ.

Điều quan trọng bây giờ là các chủ doanh nghiệp nên cài đặt Windows 10 và kích hoạt hệ điều hành này trên tất cả các thiết bị. Cortana được thiết lập các kỹ năng là để hỗ trợ cho họ.

Một trợ lý cá nhân đắc lực

Thay vì mất thời gian cho việc tìm kiếm trên Internet về mệnh giá của Brazil hoặc các quy định vận chuyển của Nga..., người dùng chỉ cần đặt câu hỏi cho Cortana và “cô ấy” sẽ lùng sục mọi ngóc ngách trên Internet để tìm ra câu trả lời tốt nhất cho họ. Cortana cũng làm cho trình duyệt web trở nên dễ dàng hơn: bằng tính năng bên trong trình duyệt Edge, Cortana sẽ nhanh chóng liên hệ đến bất kỳ từ hoặc khái niệm lạ nào chỉ với một cú nhấp chuột đơn giản.

Với sự hỗ trợ của Cortana, việc nghiên cứu về sự phức tạp của các thị trường quốc tế và thị trường mới sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Hơn nữa, giống như bất kỳ trợ lý đắc lực nào, Cortana cũng giúp người dùng quản lý cuộc sống bận rộn của họ. Do đó, nếu chủ doanh nghiệp nhỏ đang theo dõi các lô hàng đi qua Thái Bình Dương, Cortana sẽ cập nhật liên tục về điều này cũng như đảm bảo cho cuộc họp đúng giờ với nhà đầu tư vào đúng 03:00 chiều, hoặc nhắc nhở anh ta cập nhật các website của công ty.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất đối với việc thiết lập và vận hành một doanh nghiệp quốc tế có lẽ là khoảng cách giao tiếp giữa các bên liên quan hơn là thời gian vùi đầu cho công việc. Vì vậy, điều đặc biệt ở đây là Cortana có thể nói được nhiều thứ tiếng.

Microsoft Translator là nền tảng dịch theo thời gian thực đã được áp dụng cho Skype và một số công ty đa quốc gia khác như LinkedIn và Adobe. Và bây giờ, nó hoàn toàn có sẵn trên Windows 10 để thiết lập cho Cortana. Vì vậy, thay vì gõ một từ hoặc cụm từ, người dùng có thể ra lệnh cho Cortana dịch các câu hỏi và câu trả lời bằng giọng nói ngay lập tức.

Với những tính năng nêu trên, đối với một chủ doanh nghiệp nhỏ, trợ lý ảo Cortana thực sự giúp ích cho công việc mà vẫn tiết kiệm được chi phí. 


TIN LIÊN QUAN