Cùng nhau lên mạng họp

06:09, 19/08/2009

Dịch vụ MegaE-meeting (Dịch vụ Hội nghị truyền hình trực tuyến đa phương tiện) và MegaWeb là 2 dịch vụ giá trị gia tăng trên nền Internet mà Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) hiện đang cung cấp trong chuỗi dịch vụ Mega.

MegaE-meeting : Cùng nhau lên mạng họp

Hội họp liên miên, tập trung nhiều người, nhiều lần là gánh nặng chi phí không chỉ với cơ quan Chính phủ, mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, tổ chức từ lớn đến nhỏ. Không chỉ vậy, hiệu quả từ những cuộc họp truyền thống này nhiều khi bị bỏ ngỏ, thậm chí gây phiền hà. Kiểu dịch vụ họp trực tuyến, 3 bên, nhiều bên… đã từng được được áp dụng, tuy nhiên chưa mô hình nào thực sự hiệu quả và tiết kiệm. Câu chuyện cải cách hành chính, góp phần đắc lực thực hiện kế hoạch Chính phủ điện tử vẫn là vấn đề nóng bỏng.

Theo như đánh giá tại buổi “Tổng kết 6 tháng đầu năm 2009” trực tuyến giữa Bộ Thông tin và Truyền thông với các Sở và Văn phòng đại điện Bộ ở 3 miền của Bộ trưởng Lê Doãn Hợp: “Bộ Thông tin và Truyền thông phải là đơn vị tổ chức và thúc đẩy ứng dụng dịch vụ Hội nghị truyền hình tương tác nhằm thúc đẩy phát triển Chính phủ điện tử. Bộ yêu cầu các Sở ứng dụng ngay dịch vụ Hội nghị truyền hình trực tuyến vào công tác điều hành và quản lý, hạn hoàn thành trong vòng 6 tháng cuối năm 2009”.
 
Như vậy, với mục tiêu trở thành một dịch vụ tiện ích không thể thiếu trong việc phục vụ triển khai các ứng dụng của mô hình Chính phủ điện tử tương lai, MegaE-meeting đang là dịch vụ tối ưu và chắc chắn được triển khai rộng rãi tại các cơ quan Chính phủ, Bộ, Sở, Uỷ ban Nhân dân  tỉnh, thành trên cả nước trong thời gian tới.

Với các tính năng và đặc điểm nổi bật là tiết kiệm chi phí, tốc độ nhanh và hiệu quả đạt được tương đương với các cuộc họp mặt trực tiếp, MegaE-meeting được coi là sự lựa chọn hàng đầu của các cơ quan, doanh nghiệp và các cá nhân trong việc hiện đại hóa công việc. Điều khác biệt là, MegaE-meeting không chỉ dừng lại ở tính năng hội nghị truyền hình đơn thuần vốn được dùng trong nhiều cơ quan, doanh nghiệp hiện nay mà, tích hợp nhiều công cụ truyền thông trong một, mang tính hiện đại và hiệu quả cao.

Trước hết, qua thử nghiệm dịch vụ, các chuyên gia khẳng định dịch vụ MegaE-meeting có tính đa năng và hiện đại cao. Sử dụng dịch vụ này, khách hàng có thể kết nối được tại nhiều điểm khác nhau, không giới hạn số người tham dự, đồng thời thực hiện được tất cả các nhu cầu về xử lý dữ liệu, ký duyệt trực tuyến, chia sẻ màn hình… trong một thời gian trùng hợp với nhiều điểm cầu.

Theo các chuyên gia của VDC, các công nghệ hiện đại nhất về tính năng của một dịch vụ truyền hình trực tuyến như Giải pháp tổng thể điều hành trực tuyến/truyền hình hội nghị đa phương tiện MCS (Multimedia Conferencing System) đã được VDC ứng dụng vào dịch vụ MegaE-meeting. Điều này đã tạo nên một dịch vụ đa năng, bao gồm cả việc truyền hình ảnh, âm thanh trực tuyến giữa nhiều điểm trên mạng không giới hạn về khoảng cách địa lý.

Không chỉ vậy, tính thích ứng và chi phí hợp lý của hệ thống MegaE-meeting có được là nhờ xây dựng trên tiêu chí thích ứng cao, có thể sử dụng nền kiến trúc hạ tầng mở, có khả năng tích hợp với hầu hết các thiết bị văn phòng sẵn có của khách hàng như mạng LAN, WAN, sử dụng gói Internet ADSL thông dụng… Mặt khác, chi phí đầu tư ban đầu của MegaE-meeting được đánh giá là thấp so với các hãng khác, nên dịch vụ này góp phần đắc lực cho các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân trong việc tiết kiệm ngân sách nhiều tỉ đồng mỗi năm mà hiệu quả lại tương đương so với các cuộc họp mặt trực tiếp.

MegaWeb: sở hữu 1 trang web dễ dàng nhất!

Bạn là người không thạo về công nghệ thông tin? Không lo, ai cũng có thể tự tạo đuợc cho mình website, tự chỉnh sửa website cho riêng mình trong khoảng từ 15 đến 20 phút nhờ dịch vụ cực kỳ tiện ích là MegaWeb. Trang web của bạn trên nền dịch vụ này sẽ trở thành nơi lưu trữ và quảng bá các thông tin về tổ chức, doanh nghiệp, gia đình, bè bạn một cách dễ dàng nhất ra toàn thế giới. 
 
Mỗi cá nhân, hay tổ chức, doanh nghiệp nói chung và thuê bao MegaVNN nói riêng đều có thể xây dựng được website riêng. Đây cũng là giải pháp hiệu quả cho người dùng Internet, hay doanh nghiệp muốn triển khai thương mại điện tử nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện nhất.

Điểm khác biệt của MegaWeb so với các nhà cung cấp website miễn phí và các dạng blog khác là MegaWeb cung cấp cho khách hàng một giải pháp hoàn chỉnh, từ ý tưởng thiết kế giao diện với hàng trăm giao diện mẫu (website template) đến việc chọn tên miền, tự thiết kế xây dựng, hosting- duy trì website và tự update quản trị website với công cụ quản trị đơn giản, thân thiện, trực quan.

Hiện tại, MegaWeb cung cấp 3 gói dịch vụ cho khách hàng: Gói Web Free cung cấp cho khách hàng 150 Mb lưu trữ; Gói Web Standard miễn phí khởi tạo, phí duy trì 15.000/ 1 tháng không giới hạn dung lượng lưu trữ; Gói Web Promotion dành cho Thương mại điện tử với đầy đủ tính năng của 1 website chuyên nghiệp về lĩnh vực này, miễn phí khởi tạo, phí duy trì là 150.000 đồng/tháng, không giới hạn dung lượng và CSDL lưu trữ.

Khi click vào website http://megaweb.vn dễ dàng tự tạo các website, tự quản trị website từ đơn giản đến phức tạp như báo điện tử, hay bất kì một website thương mại điện tử nào.

MegaE-meeting, MegaWeb chỉ được coi là sự khởi đầu của các dòng dịch vụ gia tăng trên nền MegaVNN. Ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc Công ty VDC đã tiết lộ, tới đây, hàng loạt dịch vụ khác tương tự sẽ được giới thiệu nhằm mục tiêu nhân rộng và phổ biến dịch vụ trực tuyến tới mọi người dân một cách đơn giản nhất mà phong phú nhất. Hy vọng, những điểm mạnh và tiện ích này sẽ được phổ biến một cách hiệu quả đến người dùng năng động trong thời công nghệ số.

Bình Thành
TIN LIÊN QUAN