Cuộc cách mạng của thương hiệu Nokia với hệ điều hành Android

09:32, 10/06/2017

HMD Global Oy có trụ sở chính tại Espoo, Phần Lan - là công ty độc quyền khai thác thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng.

HMD Global - công ty độc quyền khai thác thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng, ngày 10/6/2017 tại Đà Lạt đã công bố ra mắt các smartphone Nokia mới tại Việt Nam - bao gồm Nokia 6, Nokia 5 và Nokia 3, các sản phẩm này sẽ được bán từ giữa tháng 6 cùng với Nokia 3310 2017.

Cũng tại sự kiện này, HMD Global đã công bố một trong những thông tin quan trọng đó là các smartphone mới của Nokia sẽ chạy hệ điều hành Android. Với tất cả điện thoại thông minh Nokia, người dùng sẽ có được trải nghiệm hệ điều hành Android nguyên bản mới nhất cho thiết bị. Với các bản cập nhật hàng tháng, smartphone Nokia có thể sẽ an toàn, cập nhật và hoạt động trơn tru.  Các bản cập nhật đem lại các tính năng mới nhất bao gồm chẳng hạn từ Doze, có thể giúp tiết kiệm pin khi điện thoại nằm trong túi hoặc giỏ xách. Những chiếc điện thoại thông minh Nokia mới cũng được tích hợp trợ lý ảo Google Assistant. 

Được công bố từ đầu năm 2017 tại Triển lãm Di động Toàn cầu (Mobile World Congress - MWC) ở Barcelona, những smartphone này là sự kết hợp giữa công nghệ, thiết kế cùng trải nghiệm nguyên bản trên hệ điều hành Android gốc.

Nokia 3: có khung nhôm được gia công từ nhôm nguyên khối, màn hình kích thước 5 inch laminated với mặt kính cường lực Corning Gorilla. Màn hình cũng ít bị phản chiếu với lớp phân cực đem đến khả năng hiển thị tốt dưới ánh nắng trực tiếp.

Với camera tích hợp có khẩu độ lớn, tự động lấy nét và độ phân giải tới 8MP (cả trước và sau).

Nokia 3 có bốn màu: đen, trắng bạc, xanh và trắng đồng. Giá: 2.999.000 đồng và được bán ra từ giữa tháng 6.

Nokia 5: Thiết kế liền mạch, Nokia 5 được chế tác từ nhôm 6000-series nguyên khối với màn hình IPS HD kích thước 5,2 inch laminated với mặt kính cường lực Corning Gorilla. Được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 430.

Với các tính năng bổ sung như camera sau tự lấy nét theo pha với độ phân giải 13MP cùng đèn flash kép, camera trước góc rộng 84 độ có độ phân giải 8MP (lấy được khung cảnh rộng hơn trong các bức ảnh selfie) cùng màn hình hiển thị tốt trong điều kiện ánh sáng yếu cũng như ánh sáng mạnh.

Nokia 5 có bốn màu – đen satin, bạc satin, xanh satin và vàng đồng satin. Nokia 5 sẽ được bán ra trong những tuần tới với giá bán lẻ: 4.259.000 đồng.

Nokia 6: Máy có màn hình kích thước 5,5 inch full HD tích hợp công nghệ laminated. Thiết kế nguyên khối của Nokia 6 được tạo ra từ một khối nhôm 6000-series. Bộ khuếch đại âm thanh thông minh với loa kép cùng với công nghệ Dolby Atmos

Được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 430 và bộ xử lý đồ họa Qualcomm Adreno 505.

Nokia 6 có năm màu: đen mờ, bạc, xanh, vàng đồng (đối với phiên bản RAM 3GB) và đen bóng (đối với phiên bản giới hạn có dung lượng 64GB và RAM 4GB). Nokia 6 sẽ được bán ra thị trường Việt Nam trong những tuần tới với mức giá: 5.590.000 đồng.

Nokia 3310 mới: là sự kết hợp giữa thiết kế cổ điển và phong cách hiện đại của một dòng điện thoại phổ thông đã từng được Nokia bán ra cách đây 17 năm. Hỗ trợ tới hơn 22 giờ đàm thoại và thời gian chờ tối đa lên tới gần 1 tháng. Sản phẩm này có bốn màu - đỏ và vàng (được phủ bóng); xanh thẫm và xám (được phủ mờ), Nokia 3310 có giá bán lẻ 1.059.000 đồng, đã được bán ra thị trường Việt Nam cuối tháng 5/2017.

Tuấn Trần