Cuộc chiến pháp lý của Facebook & Yahoo về các bằng sáng chế

08:27, 29/02/2012

Facebook đã sử dụng các công nghệ của Yahoo mà không xin phép. Đó là một trong những tuyên bố mới đây mà Yahoo cáo buộc cho Facebook và nếu Facebook không có hành động cụ thể thì Yahoo sẽ khởi kiện.


Yahoo tố cáo Facebook đã sử dụng khoảng 10 đến 20 bằng sáng chế của mình. Những bằng sáng chế này liên quan đến cơ chế kích hoạt quảng cáo trên mạng xã hội, nguồn cấp dữ liệu tin tức và dịch vụ nhắn tin. “Yahoo có trách nhiệm đối với các cổ đông, nhân viên và những bên liên quan khác trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình” – phát ngôn viên của Yahoo đã nói như vậy trước thông tin này nhưng không đưa ra chi tiết nội dung thương thảo giữa hai bên.


 
Về phần mình Facebook đã cho rằng Yahoo không cho mình thời gian để đánh giá lại các cáo buộc này mà đã nhanh chóng đưa ra cảnh báo trên các phương tiện truyền thông. “Yahoo đã liên hệ với chúng tôi thông qua thời báo New York Times và chúng tôi đã không có cơ hội để đánh giá toàn diện về cáo buộc này”.

 
Hiện tại Facebook đang ngày một lớn mạnh và sắp IPO. Nhận định về vụ việc lần này các chuyên gia lại nhớ về một vụ việc tương tự cũng của Yahoo khi hãng này tố cáo Google về công nghệ quảng cáo thông qua tìm kiếm trước khi Google IPO và kết quả là Google đã phải trao cho Yahoo 2,7 triệu cổ phiếu, tương đương 230 triệu USD vào thời điểm đó, sau khi lên sàn. Có thể lần này Yahoo cũng muốn có một phần trong cổ phiếu khi Facebook lên sàn.

 
 
Huỳnh Mai Anh Kiệt
TIN LIÊN QUAN