Cyber Monday - "Vua của các ngày mua sắm trực tuyến" tại Mỹ

15:56, 02/12/2020

Mỗi phút sẽ có ít nhất 13 triệu USD được giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử trong ngày Cyber Monday năm nay. Đây là con số ước tính của công ty phân tích Adobe.

Doanh số bán hàng trực tuyến trong ngày Cyber Monday (Ngày thứ Hai điện tử) đang được giới chuyên gia dự báo là vượt qua cả Black Friday và đạt mức doanh thu kỷ lục, dự kiến từ 10,8-12,7 tỷ USD.

Như vậy, ngày lễ mua sắm Cyber Monday năm nay sẽ trở thành "Vua của các ngày mua sắm trực tuyến" tại Mỹ, trong đó, hưởng lợi nhiều nhất không ai khác chính là Amazon. Doanh thu của các bên bán hàng qua Amazon đã tăng 60% so với năm ngoái, vượt mức 4,8 tỷ USD trên toàn cầu.

Cyber Monday - Vua của các ngày mua sắm trực tuyến tại Mỹ - Ảnh 1.

Theo các chuyên gia, mặc dù hoạt động mua hàng trực tuyến đã diễn ra từ trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Thế nhưng chính đại dịch này, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, đã thúc đẩy sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng, từ trực tiếp tại các cửa hàng sang mua hàng trực tuyến.

X u hướng mua hàng trực tuyến này có thể sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh trong những năm tới nếu các nhà bán lẻ có thể chuẩn bị được hệ thống cung ứng và trải nghiệm mua hàng tiện lợi, thân thiện với người dùng.

Châu Anh (T/h)