Đã có 149.691 doanh nghiệp, tổ chức đăng ký phát hành hoá đơn điện tử

14:20, 31/08/2021

Hiện nay, Cục Thuế đang tiếp tục duy trì và đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 ở tất cả các khâu trong quá trình quản lý thuế.

Trên địa bàn TP Hà Nội đã có 149.691 doanh nghiệp, tổ chức đăng ký phát hành hoá đơn điện tử.

Ngoài ra, đơn vị cũng đang tiếp tục đẩy mạnh sử dụng hóa đơn điện tử. Lũy kế đến ngày 20/8, trên địa bàn TP Hà Nội đã có 149.691 doanh nghiệp, tổ chức đăng ký phát hành hoá đơn điện tử (đạt gần 100%).

Ngoài ra, đơn vị này cũng đang tiếp tục triển khai đề án thương mại điện tử, nộp thuế không dùng tiền mặt đối với hộ kinh doanh.

Tuy nhiên, theo Cục Thuế Hà Nội, thực tế cho thấy, phạm vi đối tượng quản lý thuế ngày càng rộng, số lượng doanh nghiệp cơ quan thuế quản lý thay đổi không ngừng, kéo theo lượng thông tin quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh cũng ngày một tăng lên. Đây là một trong những thách thức lớn mà ngành Thuế nói chung và Cục Thuế Hà Nội nói riêng đang phải đối mặt.

Do đó, phát triển các ứng dụng phục vụ cho công tác quản lý nội ngành, đồng thời hỗ trợ tốt cho người nộp thuế là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần phải được ưu tiên hàng đầu.

Để thực hiện thành công chuyển đổi số, Cục Thuế Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2022, Cục Thuế Hà Nội sẽ là 1 trong những cục thuế dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và an toàn an ninh mạng, phấn đấu đưa 100% thủ tục hành chính thuế lên hệ thống trực tuyến, được tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Thanh Tùng (T/h)