Đã có 350 tỷ đồng giao dịch qua Samsung Pay tại Việt Nam

11:15, 16/05/2018

Samsung công bố mở rộng hệ sinh thái Samsung Pay, và giới thiệu những tính năng mới cho phép người dùng thực hiện thanh toán qua Gear S3 vào ngày 16/5 tại TP.HCM.

Được ra mắt từ tháng 9/2017, Samsung Pay là ứng dụng thanh toán trên thiết bị di động Samsung, hoạt động trên nền tảng hạ tầng chuyển mạch tài chính và hạ tầng số hóa thanh toán của NAPAS, Visa hoặc Mastercard kết nối với hệ thống các Ngân hàng để cung cấp dịch vụ thanh toán di động. 

Sau 6 tháng hoạt động, Samsung Pay đã có gần 400.000 lượt người dùng đăng ký và 500.000 giao dịch thành công qua Samsung Pay, nâng tổng giá trị giao dịch lên đến 350 tỷ đồng. Tại sự kiện này, Samsung cũng công bố thêm nhiều ngân hàng, gia tăng tiện lợi cho người dùng Samsung Pay tại Việt Nam. Theo lộ trình phát triển 2018, danh sách ngân hàng và các loại thẻ thanh toán có thể sử dụng trên Samsung Pay được gia tăng. 

Ngoài thẻ ATM nội địa NAPAS của 6 ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Sacombank, Shinhan Bank, ABBank và thẻ quốc tế Visa và Mastercard của 3 ngân hàng Vietinbank, Citibank và Shinhan Bank có thể thực hiện giao dịch thanh toán thẻ bằng Samsung Pay ở các đơn vị chấp nhận thẻ tại Việt Nam, người dùng Samsung Pay nay có thể thực hiện giao dịch với thẻ ATM nội địa NAPAS của các ngân hàng Agribank, Techcombank, TPBank, SeABank, Ngân hàng Woori Việt Nam; thẻ quốc tế Visa và Mastercard thuộc ngân hàng Vietinbank, Sacombank, TP Bank, Maritime Bank, Ngân hàng Sài Gòn (SCB), FE Credit. Tính đến thời điểm này, đã có đến 15 ngân hàng và 3 tổ chức chuyển mạch thẻ tham gia vào mạng lưới thanh toán di động Samsung Pay, chiếm 75% thị trường thẻ thanh toán nội địa.

Những tính năng mới của Samsung Pay tại Việt Nam

-    Thanh toán Samsung Pay bằng đồng hồ thông minh Gear S3: Tính năng này cho phép người dùng kết nối điện thoại di động Samsung với đồng hồ thông minh Gear S3, rồi từ đó thanh toán bằng Samsung Pay. 

-    Rút tiền ATM: Các chủ thẻ ATM của ngân hàng Shinhan đã có thể thực hiện rút tiền bằng Samsung Pay tại các máy ATM mà không cần thẻ. Người dùng có thể tham khảo trên website của ngân hàng để có danh sách các địa điểm đặt máy ATM của ngân hàng Shinhan.
-    Thêm thẻ thành viên: Với tính năng thêm và quản lý thẻ thành viên của Samsung Pay, người dùng không cần phải mang bên mình nhiều loại thẻ thành viên, thẻ tích điểm, thẻ ưu đãi… mà chỉ cần nhập các thông tin thẻ này lên ứng dụng Samsung Pay. Ứng dụng cho phép khách hàng tích điểm ngay trên điện thoại vào thẻ thành viên đã được đăng ký. 

Samsung Pay được cài đặt sẵn trên hầu hết các dòng smartphone cao cấp của Samsung, bao gồm: Galaxy S6 edge+, Galaxy S7, Galaxy S7edge, Galaxy S8, Galaxy S8+, Galaxy Note5, Galaxy Note8, Galaxy S9 và S9+ và một số mẫu smartphone cận cao cấp Galaxy A. Samsung Pay cũng tương thích với đồng hồ thông minh Samsung Gear S3.

theo CNTT & TT