Đà Nẵng đưa vào sử dụng Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19

Hữu Ích 16:10, 10/08/2020

Từ ngày 10/8, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng đưa vào sử dụng đại trà Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 nhằm giúp người dân nắm bắt thông tin về các khu vực nhà bệnh nhân, khu phong tỏa... một cách trực quan.

 

Giao diện Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19

Theo đó, người dân truy cập theo địa chỉ https://covidmaps.danang.gov.vn (trên bản đồ GIS, bảo đảm bản đồ có bản quyền và đúng chủ quyền biển đảo) để theo dõi trực quan các thông tin: Các điểm cách ly tập trung, khu vực phong tỏa, khu vực nhà bệnh nhân (không cụ thể số nhà, tên bệnh nhân), các điểm bệnh nhân đã đến; chi tiết thông tin từng điểm, khu vực; tìm kiếm/lọc thông tin theo bệnh nhân… theo thông tin dịch tễ mà Ban Chỉ đạo đã công khai, cung cấp cho báo chí (Phụ lục hướng dẫn cơ bản kèm theo). Ứng dụng bản đồ cũng được tích hợp vào Cơ sở dữ liệu thông tin dịch tễ bệnh nhân COVID-19. 

Trước đó, ngày 6/8, Sở TT&TT TP. Đà Nẵng đã đưa vào sử dụng thí điểm Cơ sở dữ liệu thông tin dịch tễ bệnh nhân COVID-19 tại Cổng dữ liệu mở thành phố (https://congdulieu.vn hoặc opendata.danang.gov.vn) và qua Zalo Tổng đài 1022 (Sở TT&TT đã báo cáo tại Công văn số 2132/STTTT-CNTT ngày 05/8/2020).

Qua 2 ngày đưa vào sử dụng thí điểm, người dân đã quan tâm truy cập rất nhiều, có thời điểm gây nghẽn ứng dụng, do vậy Sở Thông tin và Truyền thông đã bổ sung hạ tầng, cũng như hoàn thiện theo góp ý người dùng để bảo đảm việc tiếp cận thông tin của người dân, phục vụ phòng tránh dịch COVID-19. 

Ông Trần Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết để nâng cao hiệu quả 2 ứng dụng trên, rất cần sự phối hợp với Sở Y tế, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND Thành phố phân công đầu mối cung cấp kịp thời, thường xuyên các thông tin (được công khai) bao gồm thông tin dịch tễ của bệnh nhân, các địa điểm cách ly tập trung… để cập nhật đủ lên các ứng dụng. 

Ông Thạch cũng cho biết thêm Sở TT&TT sẽ tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện các ứng dụng và chỉ đạo Trung tâm Thông tin dịch vụ công (Tổng đài 1022) cập nhật thường xuyên dữ liệu, thông tin để phục vụ nhu cầu sử dụng các cơ quan, tổ chức, người dân, góp phần vào phòng, tránh COVID-19. 

 Theo baochinhphu.vn