Đà Nẵng: Khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ Công trực tuyến nhằm phòng, chống dịch

Thùy Dung 16:16, 28/07/2020

Hiện nay Đà Nẵng có hơn 95% thủ tục hành chính đã triển khai trực tuyến mức 3, 4; tương ứng với 1.334 DVCTT trên Cổng DVCTT thành phố. Do đó, UBND Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị bố trí luân phiên công chức, viên chức thực hiện thông suốt, tiếp nhận và kịp thời xử lý hồ sơ nhằm tăng cường phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng 28/7, UBND TP. Đà Nẵng đã có thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tục hành chính các cấp trên địa bàn trong thời gian thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, UBND Thành phố yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND quận, huyện, phường, xã thực hiện thông suốt, hiệu quả việc tiếp nhận và kịp thời xử lý hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thông qua việc bố trí luân phiên công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính các cấp.

Đà Nẵng khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức làm việc trực tiếp với tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp (giữ khoảng cách trong giao tiếp, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc; thực hiện đo thân nhiệt, vệ sinh sát khuẩn cho công chức, viên chức làm việc tại bộ phận và tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến liên hệ công tác; có biện pháp điều tiết, bảo đảm giãn cách đối với người đến thực hiện thủ tục hành chính...).

Tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ công trực tuyến (tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn ) để thực hiện TTHC trên môi trường mạng; sử dụng dịch vụ bưu chính công trong việc gửi hồ sơ và nhận kết quả TTHC.

Đồng thời, tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; tuyệt đối không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật. Nghiêm cấm các hành vi lợi dụng tình hình dịch để gây khó khăn hoặc không thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp theo quy định.

UBND Thành phố giao Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND Thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành thực hiện việc sắp xếp, bố trí luân phiên công chức, viên chức làm việc tại các quầy giao dịch của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung tại Trung tâm hành chính thành phố.

Người dân chờ làm thủ tục hành chính ở Trung tâm hành chính Đà Nẵng ngày 28-7.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu tuyệt đối không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật.

Nghiên cứu cách thức kiểm soát số lượng người trong mỗi lượt vào thực hiện giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết tập trung thành phố; phân chia, bố trí khu vực cho người chờ đến lượt giao dịch bảo đảm các yếu tố vệ sinh và giãn cách để phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Theo Trần Ngọc Thạch - Phó giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng, cho biết hiện nay Đà Nẵng có hơn 95% thủ tục hành chính đã triển khai trực tuyến mức 3, 4; tương ứng với 1.334 DVCTT trên Cổng DVCTT thành phố; trừ một số dịch vụ về giải phóng mặt bằng, đền bù; phải xử lý nhiều hồ sơ pháp lý và triển khai trên ứng dụng chuyên ngành, chưa triển khai trực tuyến.

Ngoài ra, ông Thạch cho biết với mức độ sẵn sàng của Hệ thống chính điện tử thành phố, nếu người dân nộp hồ sơ trực tuyến hoàn toàn thì các cơ quan chính quyền thành phố đủ năng lực đáp ứng.

Thùy Dung