Đà Nẵng: Tiếp tục nới lỏng thêm một số hoạt động

10:12, 14/09/2021

Hiện tại, số ca mắc COVID-19 ở Đà Nẵng đã giảm. Chính bởi vậy, Đà Nẵng đã lên kế hoạch sẽ tiếp tục nới lỏng một số hoạt động cần thiết trong những ngày tới.

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, đến ngày 15/9 là tròn một tháng TP thực hiện các biện pháp chống dịch cứng rắn, quyết liệt. Đến thời điểm này TP có cơ sở để đưa ra các biện pháp mới với mục tiêu vừa chống dịch vừa nới lỏng, mở thêm một số hoạt động cần thiết.

Ông Quảng đề nghị UBND tiếp thu ý kiến của các sở ngành, địa phương để hoàn thiện dự thảo văn bản trước khi ban hành. Nguyên tắc là mở ra các hoạt động nào thì phải kèm theo các biện pháp kiểm soát, kiểm tra và xử lý trường hợp vi phạm.

Về tổ chức tiêm vaccine, ông yêu cầu các địa phương khắc phục ngay những hạn chế hiện nay, nhất là việc gọi người đi tiêm, tình trạng tập trung đông người tại một điểm tiêm. Ở đâu để xảy ra tình trạng này thì bí thư, chủ tịch các quận, huyện, phường, xã phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Đà Nẵng dự kiến nới lỏng thêm một số hoạt động cần thiết.

Tới đây, TP sẽ tiếp nhận thêm số lượng khá lớn vaccine. Ông Quảng yêu cầu các địa phương nhanh chóng lập danh sách người từ 18 tuổi trở lên, chưa được tiêm mũi 1 để sẵn sàng tổ chức tiêm ngay khi có vaccine.

Ngành y tế khẩn trương bố trí các điểm tiêm xuống sát cơ sở hơn, chỉ khi giãn điểm tiêm mới khắc phục tình trạng tập trung đông người và tốc độ tiêm chủng mới đạt yêu cầu.

“Các địa phương khác họ thực hiện được các điểm tiêm ở phường thì tại sao chúng ta không tổ chức được? Còn về vấn đề an toàn thì chúng ta hoàn toàn có thể đảm bảo được, 2-3 điểm tiêm thì bố trí xe cấp cứu để khi xảy ra tình huống thì xử lý được ngay”- ông nói thêm.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết sẽ tiếp thu các ý kiến, hoàn chỉnh văn bản quy định biện pháp mới và ban hành ngay trong ngày hôm nay (14/9), tinh thần là kế tiếp Quyết định 2905, điều chỉnh, bổ sung và nới lỏng một số hoạt động.

PV (T/h)