Đại dịch COVID-19 là cơ hội thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Minh Anh 09:26, 07/07/2020

Hàng trăm ứng dụng "Make in Vietnam" thúc đẩy chuyển đổi số

Hàng trăm ứng dụng "Make in Vietnam" nhanh chóng ra đời, phục vụ người dân hiệu quả. ChỈ tính riêng nửa đầu năm nay, đã có hàng chục ứng dụng ra đời giúp người dân truy vết, giám sát, cách ly bệnh nhân COVID-19 hiệu quả, phần mềm học trực tuyến được triển khai tại hơn 30.000 trường học...

Chỉ một thao tác đơn giản, chụp ảnh chứng minh nhân dân, tất cả cơ sở dữ liệu được số hóa, chuyển thành dạng chữ và lưu vào hệ thống nhanh chóng. Công nghệ "Make in Vietnam" đang thử nghiệm tại một số ngân hàng lớn, góp phần lưu trữ dữ liệu của khách hàng nhanh và hiệu quả nhất. Đây chỉ là một trong số các công nghệ "Make in Vietnam" tiêu biểu, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số nhanh chóng, được giới thiệu sáng nay tại Hội nghị ngành Thông tin và truyền thông .

Kinh doanh nền tảng số chiếm lĩnh, dần thay thế mô hình truyền thống

Kinh doanh nền tảng số chiếm lĩnh, dần thay thế mô hình truyền thống.

Theo Bộ Thông tin và truyền thông, 3 lĩnh vực chuyển đổi số mạnh nhất trong thời điểm dịch COVID-19 là: mua sắm trực tuyến, học tập trực tuyến và y tế trực tuyến. Dịch vụ công trực tuyến mức 4 cũng có tỷ lệ phát sinh tăng gấp đôi năm 2019, người dân chỉ cần ngồi nhà, khai thông tin và nhận kết quả ở nhà.

Để thúc đẩy chuyển đổi số nhanh chóng, hiệu quả tại Việt Nam, việc triển khai nền tảng kết nối cơ sở dữ liệu, sản xuất điện thoại thông minh Việt Nam giá rẻ dưới 1 triệu đồng để mỗi người dân có 1 điện thoại thông minh và thương mại hoá thiết bị 5G... sẽ được Ngành Thông tin và truyền thông chú trọng trong những tháng cuối năm.

Minh Anh