Đại học Thái Nguyên đón nhận Huân chương lao động hạng hạng Ba

08:43, 03/09/2021

Ngày 1/9, Trường Đại học Y - Dược (ĐH Thái Nguyên) đã tổng kết, năm xây dựng và phát triển, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên trao Huân Chương Lao động hạng ba cho thày và trò Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên do đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thanh Hải đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp tích cực của trường Đại học Y – Dược trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trường Đại học Y – Dược (ĐH Thái Nguyên) đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Khẳng định danh hiệu cao quý được Nhà nước trao tặng là niềm vinh dự,  và cũng là trách nhiệm của tập thể lãnh đạo nhà trường, Bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên đánh giá cao những thành tích của trường Đại học Y - Dược (ĐH Thái Nguyên) trong việc chủ động, tích cực, linh hoạt triển khai mục tiêu kép, vừa thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 vừa hoàn thành khung kế hoạch năm học 2020 – 2021.

Trong thời gian tới, nhà trường cần phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh nâng cao các phương án, kịch bản phòng chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch, trường cũng xây dựng, tổ chức, triển khai xét nghiệm Covid-19 bằng kỹ thuật RT-PCR tại tỉnh Thái Nguyên; nghiên cứu các giải pháp truyền thông, tham mưu, tư vấn cho nhiều đơn vị, địa phương biện pháp ứng phó dịch Covid-19. Từ năm 2020 đến nay, nhà trường đã ủng hộ 500 triệu đồng, 500 lít dung dịch sát khuẩn, hàng ngàn tấm chắn giọt bắn, hàng ngàn lít nước súc miệng tự sản xuất cho các địa phương; hàng trăm sinh viên của Trường đã không quản nắng mưa, đêm tối trực tiếp có mặt các chốt kiểm dịch Covid-19,...

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện phòng, chống dịch theo các khuyến cáo, đặc biệt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế cho trên 6.000 cán bộ viên chức, người lao động, học viên, sinh viên của Trường.

Đến nay, đã có khoảng 2.000 cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng, chăm sóc bệnh nhân, tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại các địa phương. 20 đội tình nguyện xung kích chống dịch, mỗi đội 20-25 thành viên sẵn sàng tham gia khi được yêu cầu.

Gần 1.000 cán bộ, học viên, sinh viên của trường đã lên đường tham gia công tác phòng, chống dịch tại các tỉnh, thành phố như: Bắc Ninh, Bắc Giang, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai... được các địa phương ghi nhận và đề nghị khen thưởng, góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của cả nước.

Thu Trang (T/h)