Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực quảng cáo

08:58, 06/10/2022

Sáng 5/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 (10/10), với chủ đề “Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Đồng hành chuyển đổi số quốc gia”.

Tham dự sự kiện có ông Đinh Quang Ngữ, nguyên Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam; ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Lương Đức Thắng, Phó Cục trưởng Cục văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch…

Sự kiện nhằm lan tỏa ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của chuyển đổi số, đồng thời giới thiệu các mô hình, giải pháp chuyển đổi số mới được áp dụng trong ngành quảng cáo, qua đó kết nối các đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số tới các tổ chức, cá nhân đang có nhu cầu chuyển đổi.

Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Hiệp Hội Quảng Cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển cuộc sống sang sử dụng công nghệ số đã và đang len lỏi vào từng ngõ ngách của đời sống kinh tế-xã hội.

Ông cho biết, công nghệ quảng cáo gồm 5 lĩnh vực chính, bao gồm: quảng cáo ngoài nhà; quảng cáo trên truyền hình, phát thanh; quảng cáo trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội; tổ chức sự kiện, hội chợ, triển lãm, tài trợ cho các chương trình; công nghiệp phụ trợ sản xuất các sản phẩm quảng cáo. Tất cả các lĩnh vực này đều có sự hiện diện của công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Theo ông, ngành quảng cáo là một trong những ngành cần đi đầu trong chuyển đổi số, bởi đây là điều kiện cần thiết để ngành tiếp tục phát triển.

“Việc áp dụng chuyển đổi số là vô cùng quan trọng, đòi hỏi các công ty quảng cáo bắt buộc phải chuyển đổi sớm nhất có thể để tự làm mới mình và đáp ứng nhu cầu của khách hàng”, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam khẳng định.

Ông cho hay, trong năm 2022, các đơn vị của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã tổ chức nhiều hội thảo về blockchain, metaverse… Dự kiến thời gian tới, Hiệp hội sẽ thành lập Viện nghiên cứu ứng dụng blockchain, metaverse trong lĩnh vực quảng cáo, đồng thời triển khai dự án đo lường khả năng và đánh giá việc chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam dựa trên những tiêu chí cụ thể.

Ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông nêu rõ, ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 505/QĐ-TTg lấy ngày 10/10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia.

Ông đánh giá sự kiện “Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Đồng hành chuyển đổi số quốc gia” là một sự kiện kịp thời nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia lần thứ nhất, giúp lan tỏa ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số, cũng như nâng cao nhận thức của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong ngành quảng cáo.

Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử kỳ vọng, các tham luận và ý kiến chia sẻ tại sự kiện sẽ cung cấp những thông tin bổ ích về các giải pháp chuyển đổi số ứng dụng trong ngành quảng cáo, tạo tiền đề thiết thực để triển khai các mô hình hợp tác giữa các doanh nghiệp công nghệ và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo trong thời gian tới. Qua đó, tạo động lực để đưa ngành quảng cáo trở thành ngành dẫn đầu trong sự nghiệp chuyển đổi số quốc gia trong giai đoạn tiếp theo.

Trong khuôn khổ sự kiện, ban tổ chức đã tặng bằng khen vinh danh 24 doanh nghiệp hội viên tiêu biểu trong lĩnh vực chuyển đổi số thời gian qua.

Chân Hoàn (T/h)