Đẩy mạnh ứng dụng ngân hàng số

08:53, 04/10/2022

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, ngành ngân hàng đã đầu tư khoảng 15 nghìn tỷ đồng cho hoạt động chuyển đổi số.

Việt Nam là một trong những nước có tốc độ ứng dụng ngân hàng số cao trong khu vực, với tỉ lệ tăng trưởng khoảng 40% chỉ trong thời gian ngắn, qua đó, giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả hoạt động cho ngân hàng.

Ngành ngân hàng phấn đấu đến năm 2025 có 50% nghiệp vụ ngân hàng được số hóa; 70% giao dịch khách hàng thực hiện trên kênh số… Do vậy, các ngân hàng cũng với các doanh nghiệp về thanh toán đang tập trung nguồn lực, đầu tư cho phát triển các hạ tầng có tính vận hành, hệ thống thanh toán điện tử…

Ông Nguyễn Hữu Phúc, Phó Tổng Giám đốc VNPAY, cho biết: "Chúng tôi đang cung cấp dịch vụ cho hơn 40 ngân hàng, tạo ra các sản phẩm dành cho khách hàng số và làm đa dạng các hình thức thanh toán cho khách hàng".

Trong thời gian tới, ngành ngân hàng sẽ đẩy mạnh phối hợp với Bộ Công an để kết nối nền tảng dữ liệu đang có như cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để phục vụ cho việc định danh, xác thực điện tử chính xác và cung cấp những dịch vụ an toàn, tiện lợi, nhanh chóng. Ngành ngân hàng không chỉ cung cấp dịch vụ của chính ngân hàng mà còn ngoài ngân hàng, thông qua việc tạo lập hệ sinh thái số để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ an toàn cho người dân trên các thiết bị điện tử.

PV